(HNMO) - Bộ Thông tin và Truyền thông có công văn số 316/BTTTT-BC ngày 3-2-2021 về việc bảo đảm cung ứng dịch vụ bưu chính trong giai đoạn dịch Covid-19 đầu năm 2021.
Theo đó, Bộ yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính duy trì các dịch vụ bưu chính phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và các cơ quan Đảng, Nhà nước, bảo đảm liên tục, nhanh chóng, chính xác, an toàn trong mọi tình huống.
Các điểm phục vụ bưu chính, các cơ sở khai thác bưu gửi và các bộ phận liên quan của doanh nghiêp cung ứng dịch vụ bưu chính phải nghiêm túc triển khai các quy định hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế; chú trọng tuân thủ các yêu cầu về đeo khẩu trang trong suốt thời gian lao động, đo thân nhiệt theo hướng dẫn, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp hoặc số lượng người tập trung tại một địa điểm, chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại nơi thuận tiện cho nhân viên, khách hàng sử dụng...
Tất cả người lao động của doanh nghiệp cài đặt ứng dụng Bluezone phát hiện tiếp xúc. Trường hợp nhân viên có biểu hiện nhiễm bệnh, có tiếp xúc gần với ca bệnh (F1) và tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) phải khai báo trung thực, đầy đủ để được xét nghiệm, thực hiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.