Đường Trần Khát Chân vốn có hai dải phân cách cứng, được thiết kế trồng thảm cỏ và cây xanh. Trên dải phân cách chính giữa đường (phân định hai chiều lưu thông) cỏ luôn mọc xanh tốt, hàng cọ cảnh vươn cao.
Còn dải phân cách ngăn giữa đường lưu thông và điểm đỗ xe Trần Khát Chân (Công ty Khai thác điểm đỗ xe, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội), cỏ chỉ mọc lưa thưa, cây cọ cảnh thì bị bạc hết lá, chết khô. Một nhân viên chăm sóc cây xanh cho biết: Mặc dù hàng cọ cảnh trồng ở đây được vun xới và tưới nước thường xuyên, nhưng cây vẫn khó sống và không phát triển được. Nguyên nhân là các xe ô tô ở điểm đỗ luôn lùi thật sâu, phần đuôi xe trùm lên trên thảm cỏ. Mỗi lần xe vận hành (để lùi vào chỗ đỗ hoặc chuẩn bị đi ra khỏi chỗ đỗ), khói xe phả thẳng vào cây, cỏ khiến cây bị thui chột vì khói và nhiệt. Để bảo vệ hàng cây, nhiều đoạn rào bằng cọc tre đã được dựng lên, nhưng sau đó lại bị phá bỏ.
Xây dựng và duy trì cây xanh, thảm cỏ trên các tuyến đường đòi hỏi kinh phí khá lớn của thành phố. Không lẽ trên đoạn đường này, dải phân cách được "ưu tiên" phục vụ điểm đỗ xe?
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.