Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài xuống cấp đến bao giờ?

Dung Nhi| 26/05/2023 01:02

(HNMO) - Mới đây, Báo Hànộimới tiếp tục nhận được phản ánh của người dân phường Định Công (quận Hoàng Mai) về con đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài, đoạn có chiều dài 600m từ Chung cư Smile Building đến cầu Định Công xuống cấp nghiêm trọng, nhiều “ổ trâu, ổ gà”, ngày nắng thì bụi, mưa thì sinh lầy, nước tù đọng. Tình trạng này đã kéo dài nhiều năm, khiến người dân quanh khu vực phải hứng chịu cảnh tắc đường mỗi khi tan tầm và hít bụi mỗi ngày.

Từ phản ánh của người dân, phóng viên Báo Hànộimới đã tìm hiểu thực hư câu chuyện xung quanh con đường mà người dân hay gọi là “con đường đau khổ” này.

Ghi nhận thực tế cho thấy, con đường Nguyễn Cảnh Dị với chiều dài 600m luôn bụi mù mịt do mặt đường bị cày nát từ nhiều năm qua. Bụi từ công trình, bụi từ các phương tiện lưu thông hằng ngày, xe chở vật liệu xây dựng... khiến đoạn đường luôn mù mịt. Tại lề đường, đoạn sát với bờ sông Lừ là những lớp bụi, cát có thể đắp thành bờ, cùng với rác thải, trạc thải đổ la liệt dọc bờ sông.

Không những thế, nhiều vị trí đường sụt lún, hư hỏng, trời nắng thì khói bụi, trời mưa thì bùn lầy ứ đọng, nhiều rác thải, phế thải tồn đọng gây mất mỹ quan đô thị, mất vệ sinh môi trường. 

Con đường lầy lội với nhiều ổ trâu, ổ gà.

Con đường vừa bụi, vừa chất đầy rác, phế thải xây dựng.

Rác la liệt dọc bờ sông Lừ.

Chị Nguyễn Thanh Loan, người dân phố Trịnh Đình Cửu cho biết, mỗi lần qua con đường này đều cảm thấy rất phiền toái, luôn trong cảnh tắc đường, chen chân tại chỗ. “Nhìn thấy nhà mình mà không thể nào về được, có hôm tôi phải tắc đến 30 phút mới về được nhà", chị Loan bức xúc.

Trả lời vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai) Đặng Xuân Chiến cho biết, tuyến đường nối tiếp từ đường Nguyễn Cảnh Dị đến cầu Định Công là đường nội bộ thuộc dự án Khu đô thị Bắc Đại Kim mở rộng (dự án 11ha) đã được UBND thành phố Hà Nội giao Công ty cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu đô thị từ năm 2003. Tuy nhiên, đến nay, dự án 11ha vẫn chưa thực hiện xong, trong đó đường nội bộ của dự án là đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài đang bị ách tắc chưa triển khai.

Do không có hệ thống thoát nước, nên mỗi khi mưa là gây ngập úng, cộng với mật độ phương tiện tham gia giao thông cao nên con đường xuống cấp, hư hỏng nặng, gây cực khổ cho người dân sống trong khu vực. Lâu ngày, khu vực này cũng trở thành đổ trộm rác, phế thải, rất ô nhiễm, nhếch nhác. 

“UBND phường đã phối hợp với đơn vị môi trường thu gom rác thải, song chỉ có thể giải quyết phần ngọn, về lâu dài cần phải thi công tuyến đường thì mới chấm dứt được tình trạng nêu trên”, ông Chiến chia sẻ.

Ông Đặng Xuân Chiến cung cấp thêm, UBND phường đã nhiều lần có văn bản đề nghị Công ty Kinh doanh phát triển nhà Hà Nội và các đơn vị thứ phát khẩn trương thi công tuyến đường theo quy hoạch. Tuy nhiên, từ nhiều năm qua, các đơn vị vẫn chưa thống nhất được về mặt chủ trương và phương án thi công.

Thời gian gần đây, UBND phường Định Công liên tục nhận được phản ánh, bức xúc từ dư luận về việc tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng. Do đó, ngày 27-1-2022, UBND phường Định Công đã có Văn bản số 38/UBND đề nghị giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài đến Công ty Kinh doanh phát triển nhà Hà Nội và các đơn vị thứ phát, nhưng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Nên ngày 1-11-2022, UBND phường đã có văn bản báo cáo UBND quận Hoàng Mai báo cáo thành phố yêu cầu công ty sớm có phương án thi công đường tạm từ Nguyễn Cảnh Dị đến cầu Định Công.

Được biết, UBND quận Hoàng Mai nhiều lần có văn bản đề nghị UBND thành phố, Sở Xây dựng chỉ đạo các đơn vị sửa chữa, khắc phục tình trạng trên tuyến đường. Phía Công ty cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội cũng đã tiến hành sửa chữa đường. Nhưng sau một thời gian, đường lại xuống cấp do không có hệ thống thoát nước... và nhiều vấn đề liên quan khác. Nên đến nay, vẫn chưa có động thái nào từ các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm “con đường đau khổ” này. Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài xuống cấp đến bao giờ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.