Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường dây nóng hỗ trợ quản lý cây xanh tại thành phố Hồ Chí Minh

Thanh Tàu| 27/05/2020 21:12

(HNMO) - Ngày 27-5, Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh phát đi văn bản yêu cầu UBND 24 quận, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương rà soát cây xanh trên địa bàn.

Cây phượng đổ trong sân trường học tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 26-5 vừa qua đã làm một học sinh tử vong.

Cụ thể, các cấp chính quyền, các cơ quan kiểm tra tình trạng sinh trưởng, phát triển của toàn bộ các cây xanh đang được phân cấp quản lý, kể cả cây xanh nằm trong các khu vực công cộng khác của địa phương như: Cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện...

Để hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do cây xanh gây ra trước mùa mưa, Sở Xây dựng đề nghị cần tập trung kiểm tra về khả năng bảo đảm an toàn của cây xanh như: Bộ rễ, thân, cành, tán lá để phát hiện, xử lý kịp thời các cây xanh có nguy cơ gây họa...

Ngoài ra, các địa phương kiểm tra về việc quy trình chăm sóc, duy tu định kỳ cây xanh, như lý lịch cây, lịch sử trồng, chăm sóc cũng như năng lực của đơn vị thực hiện duy tu.

Sở cũng lưu ý, trước khi xử lý cây xanh để đảm bảo an toàn, cần tính toán kỹ lưỡng, dựa trên các cơ sở khoa học và thực tiễn để tránh tình trạng lựa chọn giải pháp không phù hợp, ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây xanh về sau.

Cũng theo Sở Xây dựng, trong trường hợp cần hỗ trợ về mặt kỹ thuật, các địa phương có thể liên hệ phối hợp với Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật qua số điện thoại 028.39291470 và Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh thành phố Hồ Chí Minh qua số điện thoại 028.38236565.

Sở Xây dựng giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh và các đơn vị duy tu có năng lực phù hợp tích cực hỗ trợ địa phương kiểm tra, rà soát cây xanh bảo đảm an toàn.

Động thái này của Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh thực hiện sau sự cố cây phượng trong Trường THCS Bạch Đằng (phường 14, quận 3) bị bật gốc, đổ xuống sân trường, làm một học sinh tử vong ngày 26-5 vừa qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đường dây nóng hỗ trợ quản lý cây xanh tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.