Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường dây nóng Bộ Tài chính đã nhận được gần 400 phản ánh ép mua bảo hiểm

Hương Thủy| 30/03/2023 16:49

(HNMO) - Đường dây nóng của Bộ Tài chính đã nhận được 178 cuộc gọi và 218 email phản ánh về tình trạng ép mua bảo hiểm. Thông tin này được Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) Doãn Thanh Tuấn cho biết tại cuộc họp báo quý I-2023 do Bộ Tài chính tổ chức chiều 30-3.

Cục phó Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) Doãn Thanh Tuấn trả lời câu hỏi của phóng viên.

Trả lời câu hỏi về tình trạng ngân hàng thương mại “bắt tay” doanh nghiệp bảo hiểm ép khách hàng mua bảo hiểm, đường dây nóng của Bộ Tài chính đã nhận được bao nhiêu phản ánh về vấn đề này và biện pháp xử lý, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm Doãn Thanh Tuấn cho biết, ngày 21-2-2023, Bộ Tài chính đã công bố đường dây nóng gồm số điện thoại và địa chỉ email để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về việc ép khách hàng mua bảo hiểm. Đến nay, Bộ Tài chính đã tiếp nhận 178 cuộc gọi điện thoại và 218 email phản ánh của người dân. Các cán bộ trực tiếp tiếp nhận, ghi nhận các thông tin này, sau đó, phân loại thông tin và chuyển đến cơ quan liên quan xử lý. 

Ông Doãn Thanh Tuấn cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính, cuối năm 2022, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm tổ chức 4 đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên về hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng. Việc thanh tra đang trong quá trình hoàn thiện và thời gian tới sẽ có kết luận. Qua thanh tra, Cục đã phát hiện sai phạm nhất định.

Liên quan đến vấn đề trên, tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho hay, thời gian qua, Bộ nhận được nhiều thông tin phản ánh về tình trạng nhân viên của một số ngân hàng giới thiệu, chào mời, ép buộc khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm liên kết đầu tư khi tới gửi tiền hoặc vay vốn tại các ngân hàng. Sau khi có kết luận thanh tra, Bộ sẽ công bố, nếu phát hiện sai phạm, sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường dây nóng Bộ Tài chính đã nhận được gần 400 phản ánh ép mua bảo hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.