Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa thương hiệu thời trang Việt lên tầm cao

Yên Nga| 22/04/2021 08:02

(HNM) - Sau thời gian hoạt động ở nhiều trung tâm thời trang hàng đầu thế giới, nhà thiết kế Tài Lê trở về Việt Nam giới thiệu những thiết kế cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế của mình tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Khát vọng của nhà thiết kế trẻ này là tạo dựng thương hiệu thời trang đẳng cấp dành cho người Việt Nam và giới đam mê thời trang quốc tế, góp phần đưa lĩnh vực thời trang nước nhà lên tầm cao.

Các thiết kế trong bộ sưu tập Taile xuân hè 2021 của nhà thiết kế Tài Lê.

Nhà thiết kế thời trang Tài Lê sinh ra tại Hà Nội trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Đam mê thời trang từ nhỏ, anh đã theo đuổi và có thời gian tu nghiệp 15 năm tại Mỹ trong lĩnh vực thời trang, kinh doanh. Tài Lê tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành thiết kế thời trang với giải thưởng “Sinh viên của năm” (năm 2017) tại Trường Parsons - The New School of Design (một trường dạy thiết kế thời trang danh tiếng của Mỹ). Năm 2017, anh cho ra đời thương hiệu riêng mang tên Taile, sau đó liên tục xuất hiện tại các sự kiện thời trang như Hongkong Fashion Week (năm 2018, 2019) và New York Fashion Week (năm 2019). Các thiết kế của Tài Lê cũng có mặt tại những thị trường thời trang lớn trên thế giới như Mỹ, Anh, Đức, Italia, Hồng Kông (Trung Quốc)… 

Thiết kế thời trang của Tài Lê có thể gói gọn trong 3 từ hiện đại, tương lai, năng động. Nhà thiết kế này hướng đến đối tượng là những người trẻ thành đạt bằng những trang phục kín đáo, sang trọng mà vẫn cá tính. Các mẫu thiết kế của anh thường có phom dáng rộng, đường cắt may tinh xảo, đặc biệt là chất liệu vải cao cấp mang tính độc quyền. Bộ sưu tập mới nhất Taile xuân hè 2021 của nhà thiết kế này thể hiện rõ phong cách và có nhiều tìm tòi sáng tạo mới. Ngoài gam màu trắng và xám quen thuộc, các thiết kế có màu xanh da trời tươi sáng đan xen. Phom dáng rộng được Tài Lê xử lý thông minh bằng các chi tiết nếp gấp phóng khoáng, dây rút quanh đường cắt, tôn dáng mềm mại, nữ tính. Các thiết kế sử dụng chất liệu ren làm từ 100% cotton, lụa tơ tằm, satin, polyester không thấm nước… được xử lý, nhuộm màu, dệt bằng công nghệ Nhật Bản, kiểm định tiêu chuẩn để không làm hại đến môi trường và không gây tác động tiêu cực đến người sản xuất, đồng thời phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Trở về Việt Nam, bên cạnh xuất hiện trong các sự kiện uy tín như Tuần lễ thời trang Việt Nam hằng năm, nhà thiết kế Tài Lê còn kết hợp với Công ty TNHH Thiết kế thời trang Tân Mỹ - Tân Mỹ Design (61 Hàng Trống, Hoàn Kiếm) - điểm đến thời trang truyền thống nổi tiếng của Hà Nội, để giới thiệu thiết kế của mình với người yêu thời trang Thủ đô. Mới đây nhất, vào giữa tháng 4, anh đã khai trương cửa hàng thời trang tại Khách sạn Caravelle Hotel Saigon (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh). Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế thời trang Tân Mỹ Nguyễn Thùy Linh nhận định: “Tài Lê là một nhà thiết kế trẻ có tài và được đào tạo bài bản. Các thiết kế của anh hiện đại, sang trọng, trang nhã, phù hợp với xu hướng thời trang thế giới. Tân Mỹ Design luôn muốn kết hợp với các nhà thiết kế trẻ như vậy để công chúng, nhất là du khách quốc tế hiểu hơn về thời trang Việt Nam”.

Về chiến lược lâu dài, không chỉ mở rộng và đáp ứng nhu cầu thời trang cho giới trẻ, nhà thiết kế Tài Lê xác định hướng ra thị trường nước ngoài để khẳng định thương hiệu thời trang Việt Nam trên trường quốc tế. “Muốn có vị thế ngoài thiết kế xuất sắc thì phải chú trọng đến chất liệu vải, độ bền và phụ liệu cao cấp trên mỗi sản phẩm. Đó là điều tôi sẽ tập trung để đưa thời trang Việt Nam lên tầm cao”, nhà thiết kế Tài Lê khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa thương hiệu thời trang Việt lên tầm cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.