Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa công nhân ngành Dệt may Hà Nội về quê đón Tết

Hà Phong| 20/01/2023 17:48

(HNMO) - Ngày 20-1 (tức 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần), Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức xe đưa công nhân ngành Dệt may Hà Nội về quê đón Tết.

Nhiều bạn trẻ ra từ rất sớm vì háo hức nhanh được về quê ăn Tết.

Dịp này, có 89 người, trong đó 40 cháu là con của công nhân lao động ngành Dệt may Hà Nội. Những người được đi xe miễn phí do Công đoàn tổ chức là những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn làm việc tại các doanh nghiệp thuộc ngành Dệt may, ưu tiên phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Hành trang về quê của các công nhân là những bó hoa Tết, đồ dùng cá nhân, chút quà mừng tuổi bố mẹ...

Những chuyến xe mang yêu thương, tình cảm của các cấp Công đoàn tới từng gia đình công nhân lao động.

Theo bà Vũ Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội, đây là năm đầu tiên Trung tâm được giao nhiệm vụ phối hợp Công đoàn Các khu công nghiệp, chế xuất Hà Nội và Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội cùng các ban, ngành liên quan tổ chức xe miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết một cách an toàn.

Mục đích lớn nhất của hoạt động là chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn về quê vui Xuân, đón Tết cùng gia đình. Qua đó khẳng định được vai trò, sự đồng hành, chia sẻ của tổ chức Công đoàn đối với đội ngũ đoàn viên, người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa công nhân ngành Dệt may Hà Nội về quê đón Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.