Xã hội

Dư luận đánh giá cao sự quyết liệt, nghiêm minh của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội

Theo An ninh Thủ đô 28/06/2023 - 12:48

Liên quan đến vụ việc 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội bị Giám đốc Công an TP Hà Nội ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân, tạm giữ hình sự và khởi tố vụ án vì đã bắn chết 2 con dê của người dân, ngay trong chiều 27-6, trên mạng xã hội, nhiều bạn đọc, nhà văn, nhà báo... đã bày tỏ sự ủng hộ, hoan nghênh, đánh giá cao việc làm nhanh chóng, quyết đoán, nghiêm minh, công tâm, kịp thời của lãnh đạo Công an TP Hà Nội.

ca-1.jpg
3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, gồm: Đại úy Nguyễn Văn Nhân, Thượng úy Bùi Đình Việt và Thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Chiều 27-6-2023, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, gồm: Đại úy Nguyễn Văn Nhân, Thượng úy Bùi Đình Việt và Thượng úy Bùi Tiến Tùng vì trong lúc đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân, cho vào cốp xe ô tô rồi mang về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Trộm cắp tài sản, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng để điều tra làm rõ.

Ngoài ra, Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo xem xét, xử lý trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy có liên quan trong việc quản lý khi để cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật. Đồng thời yêu cầu Công an huyện Mỹ Đức gặp trực tiếp gia đình chủ dê để xin lỗi và bồi thường.

cong-an-2.jpg
Chiều 27-6, đoàn công tác đại diện Công an huyện Mỹ Đức đến nhà xin lỗi gia đình bị hại.

Vụ việc thu hút sự quan tâm lớn trên mạng xã hội, với hàng nghìn ý kiến bình luận, bên cạnh sự bất bình với việc làm của 3 người nói trên thì hầu hết đều bày tỏ thái độ đồng tình và hoan nghênh tinh thần khẩn trương, tích cực, kịp thời, nghiêm minh, công tâm, quyết liệt của Giám đốc Công an TP Hà Nội, khi đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh, xử lý đối với 3 cán bộ có hành vi vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dư luận đánh giá cao sự quyết liệt, nghiêm minh của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.