Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch và điện ảnh - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh

An Nhi - Ảnh: Trần Huấn| 16/06/2023 12:55

(HNMO) - Ngày 16-6, triển lãm ảnh “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim”, “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn” và chương trình chiếu phim “Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh” đã khai mạc tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Khai mạc triển lãm ảnh “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim”, “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn”.

Đây là các hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện trong Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức từ ngày 16 đến 18-6. 

Sự kiện nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, tiềm năng, lợi thế của các doanh nghiệp - nhà đầu tư và địa phương - điểm đến du lịch, các đơn vị sản xuất phim trong việc liên kết phát triển điện ảnh, du lịch và thương hiệu Việt Nam nói chung, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam nói riêng.

Triển lãm ảnh “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” và “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn” gồm gần 400 hình ảnh thể hiện vẻ đẹp của Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Trong đó chủ đề “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” có hơn 300 hình ảnh bối cảnh đẹp trong phim được quay tại 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam (Hà Nội, Hà Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, Cần Thơ, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp) do Viện phim Việt Nam lưu giữ.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Các nghệ sĩ điện ảnh và đại biểu tham quan triển lãm.

Chủ đề “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn” giới thiệu hơn 80 hình ảnh đặc sắc về văn hóa, nét đẹp bình dị trong lao động, sản xuất cũng như những danh lam thắng cảnh đẹp của tỉnh Khánh Hòa được lựa chọn từ trại sáng tác nghệ thuật do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức. 

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh, Việt Nam có nhiều cảnh quan tươi đẹp, nên thơ, nhiều địa danh du lịch nổi tiếng cùng bề dày văn hóa truyền thống lâu đời. Khi chúng được ghi lại qua lăng kính của các nhà làm phim, tạo nên sức hút kỳ diệu. Nhiều bối cảnh phim đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước sau khi bộ phim công chiếu.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại sự kiện.

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, đã đến lúc “Doanh nghiệp - Nhà sáng tạo điện ảnh - Chính quyền địa phương” cần cùng nhau thúc đẩy mạnh hơn nữa mối hợp tác để sáng tạo tác phẩm điện ảnh đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần tôn vinh, quảng bá thiên nhiên, con người, văn hóa Việt Nam, đồng thời mỗi bộ phim hay sẽ là cơ hội vàng để giúp “nền công nghiệp không khói” phát triển.

Về chương trình chiếu phim “Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, 5 bộ phim truyện có bối cảnh quay tại tỉnh Khánh Hòa, gồm “Những nụ hôn rực rỡ”, “Mẹ chồng”, “Mỹ nhân kế”, “Tự thú trước bình minh”, “Sơn ca trong thành phố”, cùng với 3 bộ phim hoạt hình đặc sắc: “Kỳ nghỉ hè ý nghĩa”, “Cái đuôi của cậu ấm”, “Chiến binh mèo mũi đỏ”, được chiếu rộng rãi tại các cụm rạp và điểm chiếu phim công cộng ngoài trời của tỉnh Khánh Hòa để phục vụ nhân dân trong tỉnh và du khách. Chương trình nhằm khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng quảng bá du lịch qua điện ảnh. 

Chương trình "Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh" chiếu 5 phim phục vụ khán giả.

Bên cạnh đó, Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn. Trong đó, điểm nhấn là diễn đàn “Du lịch và điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh” diễn ra vào chiều 16-6, với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, chương trình còn có hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa (chiều 17-6); chương trình tham quan du lịch “Trải nghiệm để sáng tác” (ngày 17-6).

Đặc biệt, đại nhạc hội chủ đề “Đôi cánh diệu kỳ” diễn ra tối 17-6, tại Quảng trường 2 tháng 4 (Nha Trang, Khánh Hòa) có sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du lịch và điện ảnh - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.