Du lịch

Du lịch Tết Dương lịch 2024 tại Hà Nội: Nhiều lựa chọn độc đáo

Hoàng Lân 29/12/2023 - 09:26

Chào năm mới 2024 và đón Tết Dương lịch, nhiều điểm đến của Hà Nội tổ chức các hoạt động, sự kiện hấp dẫn để thu hút du khách. Hà Nội đang trở thành một trong những trọng điểm du lịch được khách lựa chọn trong kỳ nghỉ Tết năm nay.

1.jpg
Chương trình chào năm mới Countdown diễn ra tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm luôn thu hút đông đảo người dân và du khách.

Rộn ràng các hoạt động

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày do gối vào 2 ngày nghỉ cuối tuần (từ 30-12-2023 đến 1-1-2024) nên nhiều người lựa chọn du lịch tại chỗ, trải nghiệm các hoạt động, vui chơi tại Thủ đô.

Dịp này, khu vực trung tâm Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi đón năm mới. Khu vực phố đi bộ và phụ cận thuộc quận Hoàn Kiếm sẽ kéo dài thêm 1 ngày để người dân và du khách vui chơi, tham quan (từ 29-12-2023 đến hết ngày 1-1-2024). Ngay trong tối 31-12, tại khu vực này có 2 sân khấu diễn ra hoạt động nghệ thuật đặc sắc cùng chương trình Countdown (đếm ngược) tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

Phó Trưởng ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội Trần Thị Thúy Lan cho biết thêm, các điểm du lịch trong khu phố cổ vẫn duy trì hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống để phục vụ người dân và du khách.

3.jpg
Khu di sản Hoàng thành Thăng Long trang trí để đón khách dịp đón năm mới.

Đón Tết Dương lịch 2024, nhiều điểm di sản lớn tại Hà Nội tập trung trang trí, tổ chức các hoạt động để thu hút khách. Di tích quốc gia đặc biệt lịch sử - danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn diễn ra hoạt động trưng bày 40 bức ảnh quý về đền Ngọc Sơn. Di sản Hoàng thành Thăng Long được trang trí hoa, cây cảnh ở sân trước Đoan Môn, khu vực thềm điện Kính Thiên và khu vực Hậu Lâu...

Dịp này, du khách có thể trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch mới về đêm tại Hà Nội như tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, đạp xe đêm… hoặc vui chơi tại Vườn thú Hà Nội, mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn của Thủ đô. Những người yêu thiên nhiên có thể đến Công viên Thống Nhất thưởng lãm Lễ hội "Miền hoa" với nhiều loại hoa độc đáo khoe sắc.

4.jpg
Tour đạp xe đêm khám phá di sản Hà Nội.

Khu vực ngoại thành Hà Nội cũng có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Trưởng ban quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) Nguyễn Đăng Thạo cho biết, sẽ tổ chức chợ đêm du lịch tại sân đình Mông Phụ nhằm phục vụ du khách lưu trú qua đêm, với các mặt hàng là những sản vật địa phương. Bên cạnh đó, Ban Quản lý di tích còn phối hợp với các tổ chức, cá nhân tổ chức triển lãm tranh nghệ thuật về Làng cổ Đường Lâm tại đình Mông Phụ; triển lãm trang phục tại không gian trà Vân; trình diễn ẩm thực tại Bếp Làng; trải nghiệm sơn mài tại không gian của nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát…

2.jpg
Trải nghiệm nhiều hoạt động tại Làng cổ Đường Lâm.

Tại Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây) diễn ra chuỗi hoạt động "Chợ phiên - Chào năm mới 2024" (từ ngày 30-12 đến ngày 1-1-2024), giới thiệu tới du khách những nét văn hóa đầu xuân mới qua văn hóa ẩm thực cùng các nghi lễ, phong tục tập quán của các dân tộc. Điểm nhấn của chuỗi hoạt động là phiên chợ vùng cao ngày Tết, tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng cao đón chào năm mới 2024.

Khách lưu trú tăng, nhiều nơi kín phòng

Hoạt động lưu trú tại Hà Nội trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay cũng đang có xu hướng tăng ở khu vực nội thành. Nhiều khách sạn trong nội thành có lượng khách đặt phòng tăng lên, trong đó có không ít khách là người Hà Nội đã đặt phòng để nghỉ dưỡng thay vì lựa chọn đi chơi xa.

5.jpg
Nghỉ dưỡng và khám phá Ba Vì đang thu hút nhiều du khách.

Giám đốc kinh doanh khách sạn Movenpick Hà Nội Centre (phố Lý Thường Kiệt) Nguyễn Thùy Bích Vân cho biết, để tăng sức hấp dẫn cho khách, nhiều khách sạn đã tổ chức trang trí đẹp mắt và rực rỡ cùng nhiều chương trình hấp dẫn. Riêng khách sạn Movenpick Hà Nội Centre chính thức trở lại hoạt động ngay ngày đầu năm mới 2024 sau thời gian nâng cấp với nhiều ưu đãi về giá và dịch vụ cho khách kéo dài đến hết tháng 3-2024.

Trong khi đó, quản lý khách sạn Silk Path Hà Nội cũng cho biết, lượng khách lưu trú trong kỳ nghỉ Tết tăng khoảng 20%. Trong đó lượng khách đến từ châu Á đang chiếm chủ yếu.

Ở ngoại thành, các resort, khu điểm du lịch đã kín khách đặt phòng lưu trú. Quản lý vận hành khu resort Melia Ba Vì Mountain Retreat Hoàng Văn Phương cho biết, đến nay các phòng đặt tại khu nghỉ dưỡng này đã kín chỗ vào ngày 30, 31-12-2023, ngày 1-1-2024 lượng phòng đã lấp đầy 50%. Trong đó, lượng khách nước ngoài chiếm 30%, số lượng khách Hà Nội và nhiều địa phương lân cận đến nghỉ dưỡng khá đông.

“Với kỳ nghỉ ngắn, nhiều gia đình sẽ lựa chọn nghỉ dưỡng tại chỗ vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thời gian thoải mái để vui chơi cùng gia đình. Kỳ nghỉ này, khách đi theo nhóm gia đình là chủ yếu”, ông Phương đánh giá.

6.jpg
Xu hướng cắm trại tiếp tục lên ngôi.

Theo ghi nhận, nhiều khu nghỉ dưỡng 3-5 sao khác ở ngoại thành như Làng Mít, Glory (Sơn Tây), Tản Đà, Medi Thiên Sơn, Ao Vua (Ba Vì)… số lượng khách đặt phòng cũng gần kín chỗ. Năm nay, xu hướng khách tự đi tham quan, cắm trại ở ngoại thành tiếp tục tăng.

Theo Giám đốc Công ty lữ hành Suvina Travel Tạ Hữu Chiến - đơn vị quản lý, khai thác khu cắm trại Đồng Quan camping (Sóc Sơn), khách gia đình đặt các dịch vụ đã nhộn nhịp từ đầu tuần. Những dịch vụ lưu trú tại lều, nướng thịt BBQ ngoài trời được đặt từ sớm.

Có thể thấy, Tết Dương lịch năm nay, Hà Nội tiếp tục là điểm đến hấp dẫn người dân và du khách. Du lịch Thủ đô hứa hẹn sẽ khởi sắc ngay trong đầu năm mới 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Tết Dương lịch 2024 tại Hà Nội: Nhiều lựa chọn độc đáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.