(HNM) - Sau thời gian thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 2, với chủ đề “Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động vào tháng 9-2020, hoạt động du lịch của Hà Nội đã khởi sắc trở lại. Các công ty lữ hành giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn với giá ưu đãi để tăng sức hút với du khách, nhất là vào thời điểm cuối năm.
Nhiều gói sản phẩm hấp dẫn
Để tăng cường thu hút khách nội địa những tháng cuối năm 2020, các công ty du lịch đã và đang thực hiện nhiều hoạt động kích cầu với mức giá hấp dẫn, “tung” ra những sản phẩm đánh trúng tâm lý của du khách Việt Nam.
Công ty Du lịch VietSense (quận Đống Đa) giới thiệu chùm tour du lịch “Những nẻo đường thương nhớ”, khám phá vòng cung Đông - Tây Bắc với mức giá từ 2 đến 3 triệu đồng/người cho 3 ngày 2 đêm. Bên cạnh đó, đơn vị giới thiệu chùm tour du lịch Thu - Đông với mức giá giảm đến 30%. Cụ thể, tour du lịch Hà Nội - Côn Đảo còn hơn 5,6 triệu đồng/người; tour du lịch miền Tây (Đồng bằng sông Cửu Long) có giá 5,7 triệu đồng/người cho 3 ngày 2 đêm...
Tương tự, Công ty Du lịch Vietravel thực hiện giảm giá tới 40% cho khách mua tour du lịch từ ngày 26-10 đến 1-11 các dịch vụ trong nước, bao gồm tour du lịch trọn gói, dịch vụ đặt phòng khách sạn, các hành trình liên tuyến… Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hà Nội Phạm Văn Bảy cho biết, công ty đã nâng cấp dịch vụ tour du lịch tiêu chuẩn lên mức 4 đến 5 sao với mức giá chỉ tương đương 3 sao.
Trong khi đó, Công ty Du lịch Hanoitourist (quận Hoàn Kiếm) ngoài việc giảm giá dịch vụ tour du lịch từ 10 đến 30%, còn chuẩn bị giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới. Theo Giám đốc Công ty Du lịch Hanoitourist Phùng Quang Thắng, đơn vị đang khảo sát tour du lịch khám phá di sản Việt Nam, dự kiến đưa khách đi từ Hoa Lư (Ninh Bình) đến Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) sau đó về Hạ Long (Quảng Ninh). Ngoài ra, Hanoitourist đang phối hợp với Hoàng thành Thăng Long chuẩn bị giới thiệu sản phẩm về đêm, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.
Thông tin thêm về các sản phẩm du lịch mới, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng cho biết, từ nay đến cuối năm, các đơn vị sẽ tập trung khai thác ở vùng Đông - Tây Bắc, Đồng bằng Bắc Bộ, Nam Bộ, Côn Đảo, Phú Quốc…, bởi đây là những vùng du lịch đáp ứng tiêu chí “an toàn, hấp dẫn”.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, khách nội địa luôn có nhu cầu du lịch với xu hướng nghỉ dưỡng ngắn ngày. “Lúc này, ngoài giá cả phù hợp, việc nâng cao chất lượng dịch vụ và giới thiệu sản phẩm mới sẽ là yếu tố quyết định trong việc thu hút khách”, ông Vũ Thế Bình nói.
Đẩy mạnh kích cầu, quảng bá
Tại Hà Nội, trong tháng 11-2020 sẽ diễn ra hàng loạt sự kiện kích cầu, quảng bá du lịch; tổng kết, chia sẻ kinh nghiệm quản lý du lịch. Điển hình là: Ngày hội khuyến mại du lịch Hà Nội 2020 tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) từ ngày 30-10 đến 1-11, với sự tham gia của hàng chục công ty du lịch; Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội, diễn ra từ ngày 18 đến 21-11; tổng kết hợp tác phát triển du lịch Hà Nội và các địa phương; diễn đàn liên kết phát triển du lịch vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh...
Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, đây là thời điểm thích hợp để Hà Nội tổ chức những sự kiện du lịch lớn, không chỉ cho thấy vai trò “đầu tàu” của Hà Nội với du lịch cả nước, mà còn khẳng định Thủ đô Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.
Để chuẩn bị đón đầu cho mùa du lịch cuối năm 2020, bên cạnh việc tổ chức các sự kiện du lịch, Hà Nội đã chủ động xây dựng sản phẩm mới mang tính đặc trưng. Ngay từ tháng 9-2020, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức các đoàn khảo sát, xây dựng sản phẩm mới ở thị xã Sơn Tây; các huyện Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Gia Lâm... Nhiều dịch vụ du lịch được khởi động lại, tăng tính trải nghiệm cho du khách, điển hình như sản phẩm “Hà Nội City tour” khám phá Hà Nội trên xe buýt 2 tầng; trải nghiệm tại Vườn quốc gia Ba Vì…
Ông Nguyễn Viết Hưng, Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên (Tổng công ty Vận tải Hà Nội - Transerco), đơn vị trực tiếp vận hành tuyến xe buýt “Hà Nội City tour” cho biết, đơn vị đã áp dụng chương trình khuyến mại chưa từng có, với mức giá 100.000 đồng/người đến hết tháng 11-2020. Ngay trong tuần đầu tiên khởi động, “Hà Nội City tour” đã đón hàng trăm khách tham gia trải nghiệm.
Với kế hoạch kích cầu, quảng bá du lịch được tổ chức bài bản, có thể thấy bức tranh du lịch Hà Nội đã khởi sắc đáng kể và ngành Du lịch Thủ đô kỳ vọng kịch bản sớm phục hồi, phát triển. Du lịch Hà Nội phấn đấu năm 2020 sẽ đón lượng khách nội địa đạt từ 50% đến 60% so với năm trước, tạo đà cho năm 2021 (đặt mục tiêu thu hút lượng khách nội địa đạt 70%-100% so với năm 2019).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.