Thể thao

Dự kiến trên 10.000 VĐV dự Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II

Theo Báo Bình Phước 25/04/2024 - 21:27

Tiếp nối thành công sau lần đầu tổ chức, chiều 25-4, tại Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), diễn ra lễ công bố Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II, năm 2024.

Giải do BPTV chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Bình Phước, UBND thành phố Đồng Xoài tổ chức. Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tươi tiếp tục là nhà tài trợ chính của giải.

Với thông điệp “Bước chạy của những chiến binh xanh”, Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II diễn ra trong 2 ngày 23 và 24-11, tại thành phố Đồng Xoài, dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự.

Vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 5 cự ly, gồm: 2km (kids run), 5km, 10km, 21km và 42km. Điểm mới của giải năm nay, Ban tổ chức tăng thêm cự ly 2km, điều này giúp Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group mùa 2 hấp dẫn hơn khi là ngày hội dành cho các gia đình cùng chạy.

Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập BPTV Phan Văn Thảo phát biểu tại buổi lễ.

Giải thưởng được cơ cấu hấp dẫn với 81 giải, chia theo 2 nhóm đối tượng, gồm: Hệ chuyên nghiệp và Hệ phong trào dành cho cự ly 21km và 42km. Ngoài ra, còn có các giải thưởng dành cho Câu lạc bộ/đội/nhóm có số lượng thành viên đăng ký đông nhất; giải cho trẻ em ở cự 2km và rất nhiều giải thưởng phụ hấp dẫn khác trị giá lên tới 378 triệu đồng.

Đặc biệt, giải năm nay, Ban tổ chức tiếp tục trích 20 ngàn đồng/người tham gia để quyên góp cho việc cải tạo cây giống, bảo tồn rừng, trồng cây xanh tại thành phố Đồng Xoài.

Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm, Trưởng Ban tổ chức giải cho rằng: Đến với Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II, năm 2024, vận động viên sẽ được trải nghiệm không gian trong lành với những cung đường độc đáo của thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Đó là một Bình Phước đang vươn mình phát triển nhưng luôn bình dị, gần gũi, thanh bình qua hình ảnh những vườn điều, cao su, cây ăn trái xanh mát trĩu quả và dòng nước Sông Bé hiền hòa. Đó là một Đồng Xoài - trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh Bình Phước giàu truyền thống cách mạng, đang nỗ lực đổi mới xây dựng đô thị hiện đại, thông minh, sinh thái, trật tự, nghĩa tình. Một chương trình nghệ thuật được đầu tư, đậm chất Bình Phước trong đêm khai mạc cũng sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm, Trưởng Ban tổ chức thông tin cụ thể, chi tiết Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II, năm 2024. Ảnh: Nguyễn Ngân

Ngoài ra, đến với Bình Phước, các vận động viên sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản của 41 dân tộc anh em, đặc biệt là các món ăn chế biến từ hạt điều, quả điều và hàng trăm sản phẩm OCOP khác. Ban tổ chức cũng xây dựng các chương trình trải nghiệm Đồng Xoài, Bình Phước tươi đẹp, sẽ để lại nhiều ấn tượng khó quên cho các runners và du khách.

Nhắc lại những thành công ngoài mong đợi của giải Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I - năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh khẳng định: Sức khỏe là vốn quý của mỗi người. Muốn có sức khỏe phải có sự rèn luyện, trong đó chạy bộ là phương pháp rèn luyện hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh mong muốn, giải sẽ lan tỏa rộng rãi phong trào tập luyện thể thao trong cộng đồng dân cư, góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần cho người dân Bình Phước nói riêng, người dân cả nước nói chung.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu.

7_3_18292225042024.jpg
Ký kết tài trợ và đồng hành với Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II - năm 2024.

Cũng tại lễ công bố, Ban tổ chức giải và các nhà tài trợ đã tiến hành nghi thức ký kết tài trợ và đồng hành với Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II - năm 2024. Trong đó, nhà tài trợ chính - Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tươi đã ký kết tài trợ trị giá 1,5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến trên 10.000 VĐV dự Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.