Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đủ cát đắp nền đường Vành đai 3 - thành phố Hồ Chí Minh

An Tôn| 11/05/2023 18:00

(HNMO) - Chiều 11-5, UBND thành phố Hồ Chí Minh thông tin cập nhật về tiến độ triển khai dự án đường Vành đai 3, đoạn qua thành phố.

Sơ đồ toàn tuyến Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, trong các ngày từ 4 đến 11-5, Ban Quản lý các dự án giao thông (Ban Giao thông) của thành phố Hồ Chí Minh đã phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật 4 gói thầu xây lắp của dự án thành phần 1 (xây dựng các công trình) để sẵn sàng thi công từ tháng 6-2023. Cơ quan chuyên môn đang triển khai tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn và ký kết hợp đồng để khởi công.

Nguồn cát đắp nền đường hiện đủ đáp ứng thi công đến đầu năm 2025.

Về nguồn cát đắp nền đường cho toàn dự án, ước khối lượng khoảng 7,2 triệu m3. Hiện các nguồn đã có khoảng 5,8 triệu m3 (80,5% nhu cầu), đáp ứng khối lượng thi công trong các năm 2023, 2024 và đầu năm 2025. Số còn lại sẽ được cung ứng đầy đủ khi cần.

Với dự án thành phần 2 (đền bù, giải tỏa, giải phóng mặt bằng), thành phố Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh đã phê duyệt chính sách bồi thường hỗ trợ, tái định cư của dự án. Ban Giao thông đã chuyển kinh phí bồi thường đợt 1 cho các địa phương với tổng số tiền hơn 5.624 tỷ đồng để chi trả đợt 1 cho người dân, tổ chức có đất trong vùng ảnh hưởng của dự án. 

Những hộ dân đầu tiên ở huyện Hóc Môn nhận quyết định đền bù, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường Vành đai 3.

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ bàn giao ít nhất 70% diện tích mặt bằng để các đơn vị thi công triển khai 4 gói thầu xây lắp từ tháng 6-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đủ cát đắp nền đường Vành đai 3 - thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.