Thị trường toàn cầu chứng kiến tình trạng chậm lại trong mở mới cửa hàng của ngành hàng xa xỉ. Tuy nhiên, tại các nước thuộc châu Á - Thái Bình Dương, nổi bật là Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam, lại đang ghi nhận sự gia tăng số lượng cửa hàng của các thương hiệu xa xỉ.
Theo Giám đốc Savills Hà Nội Matthew Powell, động lực chính khiến các thương hiệu xa xỉ quan tâm tới các thị trường này là tốc độ phục hồi của ngành Du lịch.
Tại Việt Nam, theo báo cáo của Savills Việt Nam, giá trị thị trường bán lẻ cao cấp được dự báo tăng trưởng ở mức 3,2% đến năm 2028. Thời trang là phân khúc lớn nhất với giá trị thị trường dự kiến đạt 298,6 triệu USD vào năm 2024. Trong đó, trung tâm bán lẻ có diện tích cho thuê thêm lớn nhất. Xu hướng này vẫn duy trì đến quý I-2024. Báo cáo quý I-2024 của Savills cho thấy, tại thị trường Hà Nội, trung tâm mua sắm chiếm thị phần lớn nhất với 63% tỷ trọng nguồn cung, tương đương 1,1 triệu mét vuông.
Ngoài ra, theo Savills, các thương hiệu xa xỉ luôn muốn tiếp cận nơi khách hàng sinh sống, vui chơi, đặc biệt tại các khu vực tập trung các điểm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp - nơi thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng. Do đó, khu resort nghỉ dưỡng là thị trường duy nhất không bị chậm lại trong việc mở cửa hàng mới. Xu hướng toàn cầu này dự kiến mang lại cơ hội tiềm năng cho các khu du resort nghỉ dưỡng tại Việt Nam trong thời gian tới.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.