Bạn đọc

Dự án xây thêm lớp học Trường Tiểu học Lại Yên (huyện Hoài Đức) dở dang đến bao giờ?

Thiện Mỹ 13/12/2023 - 16:03

Dự án xây mới nhà lớp học 3 tầng Trường Tiểu học Lại Yên, xã Lại Yên (huyện Hoài Đức, Hà Nội) khởi công từ tháng 8-2022 với tổng vốn đầu tư hơn 9,7 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, thời gian thi công trong 240 ngày. Vậy nhưng đến nay, công trình mới thi công được khoảng 50% khối lượng công việc, khiến người dân có nhiều ý kiến trong các cuộc tiếp xúc cử tri.

Nằm ngay trục đường chính xã Lại Yên, dãy lớp học 3 tầng của Trường Tiểu học Lại Yên đã xây xong phần thô, chưa có cửa. Do công trình vẫn dở dang nên được quây tôn ngăn cách với phần sân trường và các dãy lớp học phía trong. Vì phần công trình dở dang gắn liền với hạng mục cổng chính của trường nên giáo viên, học sinh phải đi tạm 2 cổng phụ nhỏ, hẹp phía sau.

Một phụ huynh có con học lớp 3 cho biết, do dãy lớp học xây dựng dở dang đã lâu, cổng chính của trường hướng ra đường lớn đã bị bịt nên khi phụ huynh đưa, đón con gặp rất nhiều bất tiện vì đường ở phần 2 cổng phụ rất nhỏ, hẹp... Đề nghị cơ quan chức năng xem xét, sớm hoàn thiện công trình để trường lớp được khang trang, đủ phòng học cho học sinh.

1.jpg
Cổng chính Trường Tiểu học Lại Yên đang bị bịt kín do công trình xây dựng dở dang.
7(3).jpg
Đường phía cổng phụ Trường Tiểu học Lại Yên khá nhỏ, hẹp.
5.jpg
Một ngách nhỏ đi từ đường chính xã Lại Yên vào cổng phụ Trường Tiểu học Lại Yên.

Để tìm hiểu về nhu cầu phòng học của Trường Tiểu học Lại Yên, phóng viên Báo Hànộimới đã liên hệ nhiều lần với Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lại Yên, nhưng rất tiếc đã không nhận được trả lời.

Tìm hiểu dự án từ phía UBND xã Lại Yên và UBND huyện Hoài Đức, được biết, xuất phát từ yêu cầu bảo đảm đủ số phòng học cho học sinh Trường Tiểu học Lại Yên, cuối năm 2020, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đã phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Nhà lớp học 3 tầng trường Tiểu học Lại Yên. Trước đó, công trình cũng đã được phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 14/NQ-HĐND ngày 18-9-2020 của HĐND huyện Hoài Đức.

Theo đó, công trình được đầu tư quy mô xây dựng nhà 3 tầng với 9 phòng học, kết hợp cổng, nhà xe, nhà bảo vệ, với tổng mức đầu tư 9.793.034.000 đồng. Dự án do UBND huyện Hoài Đức là chủ đầu tư, vốn do ngân sách huyện chi trả. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn năm 2021-2023.

Sau khi hoàn thành các thủ tục liên quan đến dự án, ngày 8-8-2022, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức phối hợp với UBND xã Lại Yên, Trường Tiểu học Lại Yên và các đơn vị liên quan tiến hành khởi công công trình. Theo kế hoạch, tổng thời gian thi công là 240 ngày, song đến nay đã quá thời hạn trên, việc thi công mới đạt khoảng 50% tổng khối lượng công việc.

Cụ thể, phần xây thô công trình đã xây dựng xong phần móng và phần thô, xây dựng trụ cổng; đã thi công xong phần trát tường, dầm trần trong nhà... Về phần điện, đã lắp đặt các loại nhựa luồn dây, kéo rải dây điện, lắp đặt thiết bị điện, hệ thống chống sét; còn về phần cấp thoát nước, đã lắp đặt xong đường ống, thiết bị nhà vệ sinh...

4(1).jpg
Công trình dãy lớp học 3 tầng đã hoàn thiện phần thô.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức, công trình tạm dừng thi công từ khoảng tháng 6-2023 do thiếu vốn. Nếu có vốn đầu tư, các phần việc còn lại như: Ốp tường, lát nền nhà, lắp đặt cầu thang, cửa, làm tường rào mới, bể nước ngầm, rãnh thoát nước, sân nền và lắp đặt thiết bị trường học sẽ được triển khai tiếp. Đến giờ cũng chưa có kế hoạch cụ thể về vốn, nên chưa thể khẳng định thời điểm nào dự án sẽ hoàn thiện.

Thiết nghĩ, với khối lượng công việc còn lại không quá nhiều, số vốn thiếu cũng không quá lớn, đề nghị UBND huyện Hoài Đức bố trí, tập trung nguồn vốn để hoàn thiện công trình, sớm đưa dự án vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh Trường Tiểu học Lại Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án xây thêm lớp học Trường Tiểu học Lại Yên (huyện Hoài Đức) dở dang đến bao giờ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.