Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án ''Nông trại Cờ đỏ'' giành giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp thanh niên nông thôn

Nguyệt Ánh| 23/12/2021 13:21

(HNMO) - Ngày 23-12, Trung ương Đoàn đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2021.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương trao giải Nhất cho dự án “Nông trại Cờ đỏ”.

Trước đó, ngày 22-12, có 33 dự án đã tham gia vòng chung kết cuộc thi. Phần lớn dự án tập trung vào sản phẩm nông nghiệp dựa trên tài nguyên bản địa, hoặc canh tác nông nghiệp thuận tự nhiên; chủ động tìm tòi, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật; tìm hiểu nhu cầu thị trường, nhận diện khách hàng tiềm năng.

Kết quả, “Nông trại Cờ đỏ” - dự án sản xuất lúa sinh thái, sử dụng men vi sinh cải tạo đất, không sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu đã xuất sắc giành giải Nhất với phần thưởng 50 triệu đồng tiền mặt và được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ Quốc gia về việc của Trung ương Đoàn với mức vay tối đa 1 tỷ đồng.

Cùng với đó, dự án “Trồng và phát triển cây chịu mặn, chịu hạn có giá trị kinh tế cao, thích ứng biến đổi khí hậu” và “Tương ớt cổ truyền Spico” giành giải Nhì. Mỗi dự án đoạt giải Nhì nhận 30 triệu đồng tiền mặt và được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ Quốc gia về việc của Trung ương Đoàn với mức vay tối đa 500 triệu đồng khi đủ các điều kiện quy định để vay vốn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cùng 4 giải thưởng phụ cho các dự án.

Đại diện dự án “Nông trại Cờ đỏ” giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đến Ban tổ chức.

Chúc mừng các dự án đã hoàn thành xuất sắc phần thi và đoạt giải, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương bày tỏ: “Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong rằng, sau cuộc thi, các chủ dự án sẽ tiếp tục hoàn thiện dự án của mình để ngày càng nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất, kinh doanh, trở thành những mô hình điểm, những tấm gương khởi nghiệp lan tỏa, cổ vũ các đoàn viên, thanh niên địa phương và cả nước”.

Qua 4 năm tổ chức, cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” đã nhận được sự tham gia của 1.046 dự án dự thi đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Từ cuộc thi, nhiều dự án đã thành công, phát huy vai trò của thanh niên trong phát triển kinh tế, tham gia cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dự án ''Nông trại Cờ đỏ'' giành giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp thanh niên nông thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.