Xây dựng

Dự án mở rộng phố Nguyễn Tuân: Đã có 94/160 hộ đồng thuận nhận tiền bàn giao mặt bằng

Tuấn Việt 06/10/2024 18:02

Ngày 6-10, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Hồng Thắng cho biết, đến nay, có 11/11 tổ chức đã bàn giao mặt bằng, 94/160 hộ gia đình đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

nam-bat.jpeg
UBND phường Thanh Xuân Trung tuyên truyền, vận động và nắm bắt tâm tư của người dân liên quan đến dự án. Ảnh: Mạnh Đạt

Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân có tổng diện tích đất thu hồi giải phóng mặt bằng (GPMB) là 14.334m2 đất của 11 tổ chức và 160 hộ gia đình, cá nhân.

Điểm đầu dự án giao đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân, dài 720m, được mở rộng trên cơ sở đường hiện có. Tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang 21m, gồm phần lòng đường rộng 15m và 2 bên lề rộng 3m. Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng giảm tải ùn tắc giao thông, đem lại cảnh quan đô thị cũng như tạo đà phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường và quận.

UBND quận Thanh Xuân đã ban hành Quyết định số 2527/QĐ-UBND về phê duyệt phương án tổ chức thực hiện cưỡng chế, thu hồi đất đối với trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân. Thời gian cưỡng chế diễn ra vào các ngày 14 và 15-10-2024.

Trong thời gian qua, bằng công tác dân vận kiên trì, các tổ công tác của phường Thanh Xuân Trung đã đến từng gia đình, gặp gỡ để tuyên truyền, vận động; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe kiến nghị của các hộ gia đình, đề xuất hướng giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân; qua đó, tạo sự đồng thuận bàn giao mặt bằng trước thời gian tổ chức cưỡng chế. Đến nay, 11/11 tổ chức đã bàn giao mặt bằng; 94 hộ gia đình đã đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng, hiện còn 66 trường hợp chưa đồng thuận.

Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung Nguyễn Mạnh Đạt cho biết, để kịp thời động viên, hỗ trợ đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã bàn giao mặt bằng, phường Thanh Xuân Trung đã hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng từ Quỹ vận động của phường. Đồng thời, phường cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận hỗ trợ xe ô tô và thành lập tổ công tác gồm lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng thanh niên để hỗ trợ di chuyển đồ đạc cho các hộ dân.

“Công tác GPMB có vai trò rất quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 của quận Thanh Xuân và phường Thanh Xuân Trung là tập trung thực hiện dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân”, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Hồng Thắng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dự án mở rộng phố Nguyễn Tuân: Đã có 94/160 hộ đồng thuận nhận tiền bàn giao mặt bằng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.