Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động thổ xây dựng Nhà văn hóa đa năng tại đảo chìm Tốc Tan B

Linh Nhi| 12/05/2013 05:48

(HNM) - 7h30 ngày 11-5, trong chuyến thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa, trước sự chứng kiến của đại diện các bộ, ban, ngành của Trung ương và nhiều địa phương trong cả nước, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái làm Trưởng đoàn đã động thổ Dự án đầu tư xây dựng Nhà văn hóa đa năng trên đảo chìm Tốc Tan B. Tổng mức đầu tư dự án là 27 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ động thổ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái khẳng định, đây là việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm cũng như sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với quân và dân huyện đảo Trường Sa nói chung và đảo Tốc Tan B nói riêng. Với tấm lòng cả nước vì Thủ đô - Thủ đô vì cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn hướng về Trường Sa thân yêu và quan tâm đặc biệt tới vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thể hiện điều đó, những năm qua, Hà Nội đã có nhiều hoạt động đóng góp công sức, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho huyện đảo Trường Sa. Việc khởi công Dự án đầu tư xây dựng Nhà văn hóa đa năng trên đảo chìm Tốc Tan B là nhằm cải thiện điều kiện sinh hoạt, trực tiếp góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ trên đảo, tăng cường sức mạnh phòng thủ, sẵn sàng chiến đấu. Thay mặt Bộ Tư lệnh Hải quân, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Ngọc Tương, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân đã chân thành cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Trước đó, vào các ngày 9 và 10-5, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng nhiều món quà thiết thực, động viên tinh thần quân và dân các đảo Đá Lớn A, Đá Lớn C, Nam Yết, Sơn Ca và đảo Sinh Tồn. Đặc biệt, chiều 10-5, ngay trên con tàu HQ 561, Đoàn công tác đã cùng tham dự buổi Lễ tưởng niệm được tổ chức trang trọng để tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong trận chiến đấu tại đảo Gạc Ma năm 1988.

Hôm nay, Đoàn công tác tiếp tục hành trình với nhiều hoạt động tại các điểm, đảo, nhà giàn thuộc huyện đảo Trường Sa. Chuyến công tác kéo dài đến hết ngày 16-5.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Động thổ xây dựng Nhà văn hóa đa năng tại đảo chìm Tốc Tan B

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.