(HNMO) - Ngày 27-12, tại Hưng Yên, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức động thổ dự ánxây dựng công trình cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến đường bộ nối hai đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Các đại biểu bấm nút động thổ dự án. |
Dự án có tổng mức đầu tư hơn2.800 tỷ đồng, bao gồm hơn 2.400 tỷ đồng là vốn vay, vốn đối ứng hơn 400 tỷ đồng. Tổng chiều dài dự án hơn 6,1km. Trong đó, chiều dài cầu 2,118km, đường dần phía Hưng Yên là 2,17km, phía Hà Nam là 1,88km.Tuyến chính được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/giờ. Bề rộng cầu và đường 22,5m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Dự án được xây dựng tại hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam. Điểm đầu tuyến ở phía Hưng Yên, tại Km24+950, nút giao với Quốc lộ 39; điểm cuối tuyến phía Hà Nam, giáp nối với đường dẫn cầu Thái Hà.
Dự kiến, thời gian thi công dự án khoảng 36 tháng. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ đáp ứng yêu cầu kết nối hai tuyến đường cao tốc, tạo động lực phát triển khu vực đồng bằng sông Hồng, nâng cao khả năng khai thác của hai tuyến đường cao tốc, đồng thời giảm áp lực giao thông qua Thủ đô Hà Nội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, trong 5 năm qua việc đầu tư vào kết cầu hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông vận tải là nhiệm vụ trọng tâm. Các công trình cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội địa phương cũng như cả nước.
Với Đồng bắc Bắc Bộ, hai tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và Cầu Giẽ-Ninh Bình đã tạo động lực cho chuyển dịch cơ dấu kinh tế cũng như đầu tư phát triển của các địa phương. Các tuyến đường kết nối hai cao tốc này cũng đang dần hoàn thiện sẽ tạo điều kiện cho hai tỉnh Hưng Yên, Hà Nam cũng như các địa phương lân cận phát huy các thế mạnh trong thời gian tới. Phó thủ tướng yêu cầu các nhà thầu nỗ lực hơn nữa để dự án bảo đảm tiên độ, chất lượng, mỹ quan...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.