Hà Nội kết nối

Đồng Nai: Trong 5 năm có 71 cảnh sát giao thông bị kỷ luật

Thanh Tàu 29/08/2023 - 20:42

Chiều 29-8, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức tọa đàm “Xây dựng văn hóa ứng xử đối với lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai”.

3456.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai phát biểu tại tọa đàm.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Đồng Nai đã làm tốt chức năng tham mưu, đồng thời là lực lượng nòng cốt triển khai các giải pháp góp phần quan trọng kiềm chế và kéo giảm tai nạn, ùn tắc giao thông trên phạm vi toàn tỉnh; cơ bản ngăn chặn được tình trạng đua xe trái phép, phối hợp đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông đường bộ và đường thủy nội địa.

Trong đó, đã xuất hiện nhiều gương cán bộ chiến sĩ tận tụy, dũng cảm khi làm nhiệm vụ, hết lòng phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, văn hóa ứng xử của lực lượng CSGT còn tồn tại không ít hạn chế, có nơi, có lúc gây phản ứng của dư luận xã hội và bức xúc trong nhân dân. Một số cán bộ chiến sĩ có thái độ, cử chỉ, lời nói, tư thế, tác phong chưa đúng mực, thậm chí hách dịch, sách nhiễu nhân dân; quá trình giải quyết công việc còn cứng nhắc, để doanh nghiệp và người dân phê phán, phản ứng gay gắt dẫn đến đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Theo thống kê từ năm 2018 đến nay, toàn Công an tỉnh Đồng Nai có 71 trường hợp cán bộ, chiến sĩ CSGT vi phạm bị xử lý kỷ luật.

364780000.jpeg
Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai phát nước suối, khăn lạnh cho người lưu thông trên quốc lộ 1.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã đề xuất cần tiếp tục phát huy hiệu quả tổ điều lệnh của cơ quan trong kiểm tra, giám sát hoạt động của lực lượng CSGT, nhất là tại các địa điểm làm công tác tiếp dân. Tăng cường phối hợp trong tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Qua đó, từng bước xây dựng, hình thành văn hóa giao thông, văn minh đô thị trong nhân dân; nêu gương người tốt - việc tốt của lực lượng CSGT...

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai sẽ ra Nghị quyết chuyên đề tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với lực lượng CSGT toàn tỉnh để nâng cao hình ảnh, năng lực và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Trong 5 năm có 71 cảnh sát giao thông bị kỷ luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.