Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng Nai: Phát hiện một doanh nghiệp xả thải chưa qua xử lý ra môi trường

Minh Sơn| 21/04/2022 16:36

(HNMO) - Ngày 21-4, cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một doanh nghiệp có hệ thống thoát nước ngầm xả nước thải và vật liệu có hóa chất chưa qua xử lý ra môi trường.

Hầm chứa nước thải chưa qua xử lý được cơ quan chức năng phát hiện bên trong Xí nghiệp Đèn ống.

Cụ thể, chiều 21-4, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai, Công an thành phố Biên Hòa và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai kiểm tra bên trong Xí nghiệp Đèn ống thuộc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang trong khu công nghiệp Biên Hòa 1 (phường An Bình, thành phố Biên Hòa).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hệ thống thoát nước và hầm chứa nước (sử dụng chôn lấp chất thải nguy hại) trong khuôn viên của doanh nghiệp có dấu hiệu xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Trước đó, chiều 20-4, cơ quan chức năng còn phát hiện công nhân của doanh nghiệp này xay nghiền các bóng đèn lỗi trong dây chuyền sản xuất không đúng quy định, có dấu hiệu vi phạm việc tiêu hủy chất thải nguy hại không đúng quy định.

Bước đầu, các nhân viên này khai nhận thực hiện xay nghiền từ ngày 8-3-2022 đến nay. Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện có khoảng gần 5 tấn thủy tinh có hóa chất chứa trong 195 bao và gần 370 nghìn bóng đèn chưa kịp xay nghiền. Nước thải trong quá trình xay nghiền bóng đèn được thoát ra trực tiếp hệ thống mương thoát nước.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định, doanh nghiệp đã vi phạm các lỗi như: Không thu gom chất thải để xử lý theo quy định; tự xử lý các loại chất thải không được đăng ký trong các thủ tục được cơ quan chức năng cho phép; chôn lấp các loại chất thải nguy hại trái quy định tại khuôn viên của công ty. Phòng Cảnh sát môi trường đã lập biên bản kiểm tra và phối hợp cơ quan chức điều tra xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Phát hiện một doanh nghiệp xả thải chưa qua xử lý ra môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.