Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng Nai: Phát hiện một cơ sở tồn trữ hàng chục tấn chất thải nguy hại

Nghiêm Ý – Thanh Tàu| 15/11/2022 18:46

(HNMO) - Ngày 15-11, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) kiểm tra một cơ sở tái chế phế liệu tàng trữ hàng chục tấn chất thải rắn nguy hại trên địa bàn.

 Hàng chục tấn chất thải rắn nguy hại chưa qua xử lý để trong nhà xưởng của ông Thứ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 15-11, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với Đồn Công an Khu công nghiệp Biên Hòa tiến hành kiểm tra cơ sở tái chế các linh kiện, điện tử đã qua sử dụng tại Lô 8, đường số 5, Khu công nghiệp Biên Hòa 1, phường An Bình.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên diện tích nhà xưởng rộng khoảng 2.800 m2, có 30 lao động đang làm việc bóc tách các chi tiết trong linh kiện, bo mạch điện tử đã qua sử dụng và 1 máy ép thủy lực dùng để ép các thành phẩm thành từng khối. Cơ sở này do ông N.D.T, ngụ tại Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai làm chủ.

Theo chủ cơ sở này, tất cả các linh kiện, bo mạch điện tử đã qua sử dụng được ông T thu mua từ các thương lái trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh, sau đó đem về tập kết tại kho ở địa chỉ trên cho công nhân phân loại. Sau khi bóc tách, phân loại xong, thành phẩm gồm nhựa và kim loại được ép thành khối sau đó bán lại cho các thương lái là người Trung Quốc để kiếm lời.

Qua kiểm tra thực tế tại nhà xưởng này, lực lượng chức năng phát hiện có khoảng 100 tấn gồm các linh kiện, bo mạch điện tử đã qua sử dụng. Làm việc với cơ quan công an, ông T chưa xuất trình được các giấy tờ có liên quan về hoạt động tái chế linh kiện, bo mạch điện tử đã qua sử dụng tại địa chỉ nói trên. Lực lượng công an đã tiến hành lập biên bản vi phạm, đồng thời tạm giữ xe container cùng hàng chục tấn gồm các linh kiện, bo mạch điện tử đã qua sử dụng để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Hàng chục tấn linh kiện, bo mạch điện tử đã qua sử dụng được chủ cơ sở mua về để tái chế.

Theo Đại úy Nguyễn Tấn Hiền, Trưởng đồn Công an Khu công nghiệp Biên Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cơ sở của ông T có dấu hiệu tập kết chất thải rắn nguy hại trái quy định và xử lý chất thải nguy hại không đúng nơi tập kết đúng theo quy định của pháp luật và điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường trong khu công nghiệp Biên Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Phát hiện một cơ sở tồn trữ hàng chục tấn chất thải nguy hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.