Hà Nội kết nối

Đồng Nai ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm 2024

Nghiêm Ý - Mai Liên 16/04/2024 - 21:11

Tối 16-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thông tin, trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu vừa ghi nhận 1 ca tử vong do sốt xuất huyết Dengue, đây là ca tử vong đầu tiên trong năm 2024 tại tỉnh Đồng Nai.

lat-up-cac-dung-cu-chua-nuoc.jpg
Người dân lật úp những dụng cụ chứa nước có lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết. Ảnh. CDC cung cấp.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân tên N.N.H (sinh năm 2009, ngụ Khu phố 6, Thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu) tử vong ngày 15-4 tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (thành phố Hồ Chí Minh). Ngày 5-4, bệnh nhân sốt cao được người nhà cho uống thuốc, tự điều trị tại nhà; ngày 8-4, người nhà đưa bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 và được yêu cầu nhập viện theo dõi với chẩn đoán lâm sàng sốt xuất huyết Dengue.

Ngày 10-4, bệnh nhân bất tỉnh, được lọc máu và chăm sóc đặc biệt. Đến 4h15 ngày 15-4, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán sốc sốt xuất huyết Dengue nặng, tổn thương đa cơ quan, tổn thương gan nặng, xuất huyết tiêu hóa. Kết quả xét nghiệm dương tính với sốt xuất huyết Dengue.

Qua công tác điều tra dịch tễ vào ngày 15-4, môi trường xung quanh bên ngoài và trong nhà bệnh nhân khô ráo, thoáng, không có vật dụng chứa nước có lăng quăng. Tuy nhiên những hộ gia đình trong phạm vi bán kính 200m từ nhà bệnh nhân có nhiều vật dụng chứa nước có lăng quăng như: Quạt hơi nước, bình bông, nước đọng ở các khe cửa sắt. Đặc biệt, bán kính 200m từ nhà bệnh nhân trong vòng 14 ngày có ghi nhận 1 ca bệnh sốt xuất huyết Dengue.

Mặc dù số ca mắc sốt xuất huyết tại thị trấn Vĩnh An nói riêng và huyện Vĩnh Cửu nói chung chưa có dấu hiệu gia tăng, nhưng thời tiết tỉnh Đồng Nai đang là mùa nắng nóng nên một bộ phận người dân chủ quan với bệnh tật. Ngành Y tế tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các bên tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.