Pháp luật

Đồng Nai: Bắt lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất Định Quán gây thất thoát hơn 64 tỷ đồng

Thanh Tàu 02/04/2024 10:20

Nguyễn Đức Khuê, Giám đốc và Lê Ngọc Muôn, thủ quỹ của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Định Quán bị tạm giam.

3029.jpg
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Khuê và ông Lê Ngọc Muôn.

Sáng 2-4, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các bị can nêu trên. Các quyết định được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, ngày 21-12-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Thị Ngọc Yến, kế toán trưởng Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Định Quán về tội “Tham ô tài sản”.

Quá trình điều tra xác định, Yến đã lợi dụng chức vụ được giao trong quy trình rút tiền mặt, quy trình thực hiện ủy nhiệm chi bằng chữ ký số để đề nghị Kho bạc Định Quán trả tiền cho các hộ dân thuộc diện bồi thường trên địa bàn huyện Định Quán để chiếm đoạt hơn 46,8 tỷ đồng.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an làm rõ trách nhiệm của các cá nhân trong vụ án trên. Ngày 28-3-2024, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Khuê, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Định Quán và ông Lê Ngọc Muôn, thủ quỹ của Trung tâm vì đã có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao gây thất thoát ngân sách nhà nước với tổng số tiền hơn 64 tỷ đồng.

Trong đó, ông Nguyễn Đức Khuê gây thất thoát khoảng 46 tỷ đồng, ông Lê Ngọc Muôn gây thất thoát khoảng 18 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đang tập trung điều tra, làm rõ trách nhiệm của những cá nhân có liên quan, tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm vụ án theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Bắt lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất Định Quán gây thất thoát hơn 64 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.