Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng hành cùng sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô

HNM| 21/06/2023 06:25

(HNM) - Trong những năm qua, báo chí nói chung và Báo Hànộimới nói riêng luôn là những kênh thông tin tích cực, có hiệu quả trong công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố Hà Nội, phản ánh thực tiễn sinh động trên địa bàn Thủ đô, qua đó cổ vũ, nhân rộng điển hình tiên tiến, đồng thời đấu tranh với những luận điểm sai trái, các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực, tạo đồng thuận xã hội... Dưới đây là ý kiến của đại diện một số sở, ngành, quận, huyện và người dân Thủ đô về vấn đề này.

Báo Hànộimới là món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người dân Thủ đô. Ảnh: PV

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu:
Phát huy tốt vai trò của cơ quan báo Đảng

Nhiều năm qua, Báo Hànộimới luôn phát huy tốt vai trò của báo Đảng Thủ đô, là kênh thông tin chính thống, đáng tin cậy.

Báo Hànộimới luôn kịp thời có các tác phẩm báo chí đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, sai trái, thù địch, góp phần định hướng dư luận xã hội, ổn định chính trị. Đặc biệt, Báo luôn đồng hành trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô, thông qua việc triển khai nhiều tuyến bài chất lượng về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Không chỉ chú trọng các mảng vấn đề chính luận, tuyên truyền, Báo còn có nhiều bài viết chuyên sâu về các vấn đề kinh tế - xã hội, phản ánh sâu sắc, thiết thực về các vấn đề dân sinh trên khắp địa bàn thành phố, qua đó giúp các cấp ủy, chính quyền kịp thời nắm bắt thông tin, có giải pháp phù hợp nhằm nâng cao đời sống nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển.

Đồng thời, Báo Hànộimới cũng đã chủ động, tích cực phối hợp để làm tốt công tác truyền thông về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, thực hiện nghị quyết Đại hội đảng các cấp trên địa bàn quận Hoàng Mai, xây dựng quận phát triển nhanh, bền vững, góp phần phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), tôi tin tưởng rằng, Báo Hànộimới sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, sự năng động, sáng tạo, tiếp tục là cầu nối hiệu quả giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân Thủ đô, là diễn đàn dân chủ, trung thực và trách nhiệm. Tôi cũng mong muốn Báo quan tâm phát triển tư duy làm báo hiện đại, có cách thức thông tin đa dạng, hấp dẫn trên các ấn phẩm để thu hút bạn đọc, phù hợp với thời kỳ chuyển đổi số.

Hiền Chi lược ghi

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt:
Mong Hànộimới tiếp tục có những bài viết gần gũi cuộc sống

Những năm qua, ngoài việc làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Báo Hànộimới đã bám sát thực tiễn đời sống, phản ánh kịp thời những vấn đề mà người dân quan tâm. Báo đã có sự đổi mới tư duy và cách thức thể hiện tin bài trên các ấn phẩm. Thông tin thời sự được cập nhật nhanh, chính xác trên cả báo in và báo điện tử. Nhiều chuyên trang, chuyên mục có cách viết dễ đọc, dễ hiểu, dễ làm theo; đặc biệt, dòng thông tin chính thống luôn được chú trọng, góp phần định hướng kịp thời dư luận xã hội, ổn định tư tưởng, chính trị, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Đặc biệt, báo in hằng ngày thực sự trở thành kênh thông tin toàn diện về các vấn đề, sự kiện của thành phố Hà Nội, cung cấp đến bạn đọc thông tin chính trị, kinh tế - xã hội một cách đa dạng, nhiều chiều. Những ưu điểm, cách làm hay trong công tác xây dựng Đảng và hạn chế, bất cập trong hoạt động của cấp ủy, tổ chức Đảng cũng đã được đề cập, góp phần vào công tác xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Sự phát triển của truyền thông số và mạng xã hội đặt ra cho Báo Hànộimới những thách thức, yêu cầu rất lớn trong việc chuyển tải thông tin, định hướng dư luận xã hội nhằm phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước. Tôi mong cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo tiếp tục có những bài viết sâu sắc hơn, gần với hơi thở cuộc sống hơn nữa để thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Báo cần đặc biệt chú trọng tới những bài viết về công tác xây dựng Đảng và những câu chuyện, con người trong đời sống ở cơ sở.

Nguyên Hoalược ghi

Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến:
Luôn là ngọn cờ xung kích trên mặt trận tư tưởng

Hànộimới là cơ quan báo có bề dày truyền thống, thường xuyên tuyên truyền về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật, quy định của Nhà nước và của thành phố Hà Nội, cũng như thông tin về mọi mặt đời sống. Báo luôn là ngọn cờ xung kích trên mặt trận tư tưởng, đấu tranh với các luận điệu sai trái, thù địch, các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực, lãng phí…

Với những lĩnh vực được người dân đặc biệt quan tâm như giáo dục, cải cách hành chính, phòng chống dịch bệnh, trật tự đô thị…, Báo luôn cung cấp thông tin đa chiều, kịp thời, khách quan, trung thực và nhân văn. Điều đó giúp Đảng bộ và chính quyền các cấp có thêm kênh thông tin tham khảo, những tư liệu mang tính lý luận, thực tiễn để kịp thời đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế, góp phần vào công cuộc xây dựng thành phố Hà Nội có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại.

Tôi rất mong quận Cầu Giấy và Báo Hànộimới sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, phối hợp ngày càng chặt chẽ hơn trong công tác tuyên truyền về các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, trật tự an toàn xã hội của quận Cầu Giấy; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy nhằm định hướng dư luận, tạo niềm tin, sự ổn định xã hội; động viên các tầng lớp nhân dân quận thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của quận và Thành phố. Sự phối hợp chặt chẽ đó sẽ góp phần giúp đỡ quận trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng quận Cầu Giấy ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại; phát triển toàn diện, bền vững và là đơn vị “đầu tàu” trong phát triển kinh tế, giáo dục, cải cách hành chính…     

Hà Phonglược ghi

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học:
Phát huy vai trò của báo chí Thủ đô trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thời gian qua, các cơ quan báo chí Thủ đô cũng như mỗi phóng viên đã góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tích cực thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như tham gia định hướng dư luận xã hội, nhất là đối với thế hệ trẻ. Báo chí Thủ đô cũng không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, xây dựng mô hình tòa soạn hội tụ, cơ quan báo chí đa phương tiện nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay.

Thực tế cho thấy, đấu tranh nhằm bảo đảm an ninh tư tưởng là vấn đề khó khăn và nhạy cảm. Sự nhạy cảm đó vừa do nội dung vấn đề đấu tranh có sự gai góc cả về lý luận và thực tiễn. Những khó khăn đó đòi hỏi đội ngũ những người làm báo Thủ đô phải có lập trường và thế giới quan kiên định vững vàng, kiến thức sâu rộng về xã hội và con người, có năng lực và phương pháp tư duy khoa học, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, sắc bén về lý luận và nhạy cảm về thực tiễn, thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, dũng cảm, chủ động, nhạy bén. Cùng với đó, các cơ quan báo chí Thủ đô cũng như mỗi nhà báo phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, năng lực đấu tranh nhằm phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, qua đó góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Đình Hiệp lược ghi

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên Đường Hoài Nam:
Báo Hànộimới là chỗ dựa tin cậy

Báo Hànộimới là kênh thông tin rất quan trọng. Thời gian qua, Báo đã đồng hành với quận trong công tác thông tin, tuyên truyền trên các lĩnh vực. Công tác phối hợp, hợp tác giữa quận và Báo Hànộimới ngày càng đi vào chiều sâu, bài bản, chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm.

Hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập quận (6/11/2003 - 6/11/2023), quận xác định quan điểm là chào mừng bằng những sản phẩm, hoạt động thiết thực, đặc biệt là lấy người dân làm trung tâm, để người dân được thụ hưởng thành quả. Từ năm 2022, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch kỷ niệm, cụ thể hóa 3 chương trình công tác toàn khóa gắn với chủ đề công tác năm: “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, kỷ niệm 20 năm thành lập quận”, trong đó đã xác định 20 công trình để gắn biển kỷ niệm. Đây đều là các công trình phục vụ dân sinh như xây dựng, cải tạo công viên, vườn hoa, trường học, di tích văn hóa, lịch sử...

Vừa qua, chúng tôi đã khánh thành và gắn biển được 6/20 công trình, dự kiến dịp 2-9 và 10-10 sẽ khánh thành và gắn biển 14 công trình còn lại. Quận cũng đã tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng; biên soạn cuốn sách lịch sử Đảng bộ quận giai đoạn 2013 - 2023; tổ chức thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi; thi cán bộ “một cửa” thân thiện, chuyên nghiệp, gần dân; tổ chức các hội chợ xúc tiến thương mại, các lễ hội truyền thống... Cao trào các hoạt động kỷ niệm sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 tới. Long Biên đang trên đà phát triển mạnh. 

Trong quá trình đó, xác định thông tin, tuyên truyền phải đi trước một bước, chúng tôi luôi coi Báo Hànộimới là chỗ dựa tin cậy. Trân trọng cảm ơn Báo đã luôn quan tâm, đồng hành, chia sẻ. Mong rằng trong thời gian tới, sự phối hợp giữa Báo Hànộimới và quận sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả cao, trước mắt là nội dung thông tin về những hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập quận. 

Ngọc Hàlược ghi

Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm:
Báo chí là tiếng nói tin cậy của Đảng

Trong 98 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam luôn là tiếng nói tin cậy của Đảng, của nhân dân. Các nhà báo là những “chiến sĩ” tiên phong trên mặt trận tuyên truyền, dùng ngòi bút đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch để bảo vệ chế độ, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hòa vào dòng chảy chung của nền báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Hànộimới, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy đã thông tin nhanh chóng, kịp thời về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của thành phố Hà Nội đến đảng viên và nhân dân. Bên cạnh đó, Báo Hànộimới còn tích cực phản ánh gương người tốt, việc tốt, những mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi..., nhằm khơi dậy phong trào thi đua yêu nước trong thành phố.

Đối với huyện Mê Linh, trong những năm qua, Báo Hànộimới luôn đồng hành cùng địa phương trong công tác tuyên truyền. Các nhà báo của Hànộimới luôn bám sát cơ sở, phản ánh kịp thời, toàn diện, khách quan các sự kiện kinh tế, chính trị, đời sống xã hội của huyện Mê Linh đến đông đảo bạn đọc. Đặc biệt, những thông tin đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Hànộimới đã góp phần cổ vũ, động viên phong trào thi đua phát triển sản xuất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Mê Linh.

Trong thời gian tới, tôi mong Báo Hànộimới tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động báo chí, giúp độc giả tiếp cận được nhiều loại hình, thể loại báo chí hiện đại. Sự đổi mới sẽ giúp Báo Hànộimới đóng góp hiệu quả hơn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Hoàng Sơnlược ghi

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ứng Hòa Nguyễn Chí Viễn:
Luôn cân bằng “xây và chống", hướng tới cái đẹp

Những người làm báo Hànộimới luôn không ngừng đổi mới tư duy và cách thức làm báo, luôn thực hiện đúng vai trò của báo chí cách mạng Việt Nam, trong đó luôn cân bằng "xây và chống", hướng tới cái đẹp… Nội dung thông tin trên các ấn phẩm của Báo Hànộimới ngày càng toàn diện, đa dạng, phong phú, góp phần tạo sự thống nhất về tư tưởng, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Đặc biệt, các bài viết liên quan đến đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ đường lối, chủ trương, nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ uy tín của cơ quan, đơn vị và danh dự cán bộ, đảng viên luôn được bạn đọc đánh giá cao.

Những người làm báo Hànộimới luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hòa mình vào thực tiễn cuộc sống, sâu sát với cơ sở để có những bài viết tốt, phóng sự hay, phản ánh kịp thời hơi thở cuộc sống, giới thiệu những mô hình tốt, sáng tạo, gương điển hình trong thực hiện chủ trương, nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước. Nhờ đó, Báo góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân, từng bước khắc phục tư tưởng ỷ lại, trông chờ vào Nhà nước; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Thông tin trên Báo Hànộimới giúp các cấp, ngành, địa phương có thêm căn cứ điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện chính sách, giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Bạch Thanhlược ghi

Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Mai Sơn:
Báo chí đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống xã hội

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, những năm gần đây, báo chí đa phương tiện phát triển mạnh mẽ, giúp công chúng được tiếp cận thông tin qua báo viết, báo điện tử, phát thanh, truyền hình từ một tòa soạn; được trải nghiệm nhiều hình thức sáng tạo nội dung, hình ảnh, video, đồ họa, audio trong một sản phẩm báo chí. Thông qua báo chí, toàn xã hội đã cảm nhận, sẻ chia những khó khăn với cơ quan thuế và đồng thuận với những chủ trương, chính sách thuế được ban hành.

Những năm qua, ngành Thuế Thủ đô luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp... Trong kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí.

Với Báo Hànộimới, các chính sách mới của ngành Thuế đã được phản ánh chính xác, sinh động, đầy đủ và kịp thời. Đáng chú ý, trong hơn hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh nghiệp, người nộp thuế gặp nhiều khó khăn, Báo Hànộimới đã kịp thời chuyển tải thông tin về cơ chế chính sách hỗ trợ thuế, phí, lệ phí, qua đó góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp doanh nghiệp, người nộp thuế phục hồi, phát triển sau đại dịch. Ngoài ra, Báo Hànộimới và Cục Thuế thành phố Hà Nội phối hợp hiệu quả trong việc tuyên truyền, biểu dương các tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế cũng như các hoạt động của cơ quan thuế, như áp dụng hiệu quả hóa đơn điện tử, triển khai ứng dụng eTax Mobile..., đồng thời phê phán, đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật thuế.

Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Cục Thuế thành phố Hà Nội, tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới những người làm báo, các cơ quan báo chí trên cả nước nói chung và Báo Hànộimới nói riêng.

Hương Thủylược ghi

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại:
Báo Hànộimới khơi dậy tinh thần đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, Báo Hànộimới luôn đồng hành cùng ngành Nông nghiệp Thủ đô, cùng bà con nông dân, tuyên truyền kịp thời về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là Chương trình xây dựng nông thôn mới của Hà Nội. Những trang báo chuyên đề, phóng sự, thông tin về gương điển hình, tiên tiến trong xây dựng nông thôn mới, những câu chuyện về làng, xã “hiến đất làm đường”, đóng góp sức người, sức của… được đăng tải trên Báo Hànộimới đã góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân. Từ chỗ hiểu “xây dựng nông thôn là một dự án của Nhà nước” đến nhận thức xây dựng nông thôn mới bằng nhiều nguồn lực, trong đó nguồn lực trong dân là chủ yếu. Sự chuyển biến đó giúp xóa bỏ tư duy trông chờ, ỷ lại và khơi dậy tiềm năng, nỗ lực vượt qua khó khăn, cổ vũ mạnh mẽ các cấp, ngành, các tổ chức, đoàn thể, xã hội chung sức, đồng lòng trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội luôn tiếp thu thông tin phản ánh của Báo Hànộimới về những tồn tại trong ngành, những mặt chưa đạt, giúp ngành Nông nghiệp kịp thời khắc phục khó khăn, hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hiện tại, ngành Nông nghiệp Thủ đô đang tập trung thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy (khóa XVII) về “Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021 - 2025”. Chúng tôi mong muốn Báo Hànộimới tiếp tục góp phần khơi dậy tinh thần đẩy mạnh phát triển nông nghiệp Thủ đô, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu...

Đào Huyềnlược ghi

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan:
Báo chí đồng hành cùng sự phát triển công nghiệp - thương mại của Thủ đô

Việc tăng cường hợp tác, tạo mạng lưới thông tin với các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, thông tin về tiềm năng, thế mạnh trong phát triển, công nghiệp, thương mại, xuất nhập khẩu... cũng như về chủ trương, chính sách, các hoạt động hỗ trợ của của Thành phố nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh tới các tổ chức, cá nhân, nhà đầu tư và các doanh nghiệp.

Tình hình kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng những tháng đầu năm 2023 tiếp tục chuyển biến tích cực, có nhiều điểm sáng. Chính phủ và thành phố tiếp tục thực hiện các giải pháp quyết liệt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; tích cực cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước... Trong 6 tháng đầu năm 2023, các chỉ tiêu chủ yếu của ngành Công Thương đạt mức tăng trưởng cao hơn hoặc gần bằng với mức tăng trưởng của cả nước và một số thành phố trực thuộc trung ương.

Những kết quả đạt được trong năm qua có sự đóng góp rất trách nhiệm, tích cực của đội ngũ các đồng chí lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí. Ngành Công Thương mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí nói chung, Báo Hànộimới nói riêng sẽ tiếp tục sát cánh cùng thành phố thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền, phát huy vai trò trụ cột trong công tác truyền thông nhằm tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng. Mong báo chí tiếp tục đồng hành cùng chính quyền các cấp, tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng của Hà Nội đến với bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thanh Hiềnlược ghi

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đan Phượng Nguyễn Thị Hiền:
Báo Hànộimới tạo dấu ấn trong lòng bạn đọc

Trong suốt quá trình ra đời và phát triển, Báo Hànộimới luôn đồng hành cùng cả nước và Thủ đô trong công tác tuyên truyền về các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh...

Cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Đan Phượng đọc Báo Hànộimới bởi Báo cung cấp cho chúng tôi thông tin hữu ích, tích cực, đa dạng và nhiều chiều. Bên cạnh các bài viết chính luận, bài tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Báo còn thường xuyên đưa thông tin thời sự kịp thời, phản ánh đa dạng các vấn đề kinh tế - xã hội, đời sống. Qua các ấn phẩm của Báo, chúng tôi học hỏi được kinh nghiệm quý báu từ các quận, huyện bạn và nhiều địa phương trên cả nước; tiếp cận thông tin về những tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến... Những thông tin đó là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn của cán bộ và nhân dân Thủ đô nói chung, huyện Đan Phượng nói riêng.

Báo Hànộimới là món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người dân Thủ đô. Ảnh: PV

Báo Hànộimới còn có nhiều loạt bài, tuyến bài mang tính đấu tranh phê bình, phản biện khoa học, phân tích những vấn đề yếu kém; đấu tranh phê bình hành vi tiêu cực trong xã hội. Mới đây, tôi có đọc bài viết “Mê Linh: Có hay không việc ''bảo kê'' máy gặt ở xã Thạch Đà?”. Ở bài viết này, phóng viên đã điều tra, lật tẩy hành vi bảo kê, ép nông dân thuê máy gặt lúa với giá cao. Huyện Mê Linh đã chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc làm sáng tỏ hành vi “bảo kê”, đe dọa người dân của kẻ xấu. Ngay sau đó, Công an huyện Mê Linh đã khởi tố vụ án liên quan tới vụ việc này.

Nguyễn Mailược ghi

Đảng viên Lê Như Bổng (75 năm tuổi Đảng, phường Hà Cầu, quận Hà Đông):
Mong Báo Hànộimới ngày càng phát triển

Cũng như nhiều đảng viên cao tuổi trong Đảng bộ phường Hà Cầu, quận Hà Đông, tôi luôn coi Báo Hànộimới như một người bạn và đọc báo hằng ngày. Tôi rất phấn khởi khi chứng kiến Báo Hànộimới có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Báo luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là của Thành ủy Hà Nội; tích cực triển khai các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và Thủ đô.

Báo Hànộimới ngày càng có nhiều tin bài thời sự có giá trị thông tin cao, phản ánh kịp thời những sự kiện xảy ra ở thành phố, trong nước và thế giới. Tôi thích các bài viết ở các chuyên mục “Xây và chống”, “Suy ngẫm đầu tuần”, “Phóng sự”… Nhiều bài viết có chiều sâu, đưa ra thông tin hữu ích, chính xác kèm giải pháp cho vấn đề. Báo mạnh dạn đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc, thù địch, góp phần định hướng hành động cho cấp ủy, chính quyền các cấp cũng như cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô.

Đọc báo hằng ngày, tôi thấy Hànộimới không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức trình bày đẹp, ảnh đẹp, cách chuyển tải thông tin rõ ràng, đảng viên cao tuổi như chúng tôi dễ dàng đọc. Mong rằng Báo Hànộimới tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, nâng cao hơn nữa chất lượng tin, bài, ảnh và sức cạnh tranh thông tin. Báo cần tiếp tục tập trung phản ánh nhanh - chính xác - chuẩn mực về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thành phố; kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển Thủ đô cũng như muôn mặt đời thường; tăng cường đưa thông tin về cơ sở, những nhân tố mới, điển hình tiên tiến…

Ông Trần Văn Mỹ (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng):
Báo Hànộimới Điện tử ngày càng khẳng định thương hiệu

Tôi thường xuyên đọc các ấn phẩm của Báo Hànộimới, đặc biệt là báo điện tử bởi có rất nhiều tin tức, bài viết bám sát hơi thở cuộc sống được cập nhật thường xuyên. Giao diện Báo Hànộimới Điện tử trên điện thoại thông minh nhìn rất thoáng, dễ xem, tạo thuận lợi cho bạn đọc, nhất là bạn đọc cao tuổi như chúng tôi.

Tuy nhiên, để báo ngày càng khẳng định thương hiệu, Báo Hànộimới cần không ngừng đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng tin, bài, ảnh, nhanh chóng phản ánh những sự kiện quan trọng xảy ra ở 30 quận, huyện, thị xã. Những tin tức thiết thực, bổ ích đăng trên báo sẽ thu hút sự theo dõi của người đọc, đồng thời cũng là một “kênh” cung cấp thông tin cho lãnh đạo thành phố. Muốn vậy, bên cạnh lực lượng phóng viên cơ hữu, báo nên tổ chức mạng lưới cộng tác viên ở các địa phương để nắm bắt kịp thời các sự kiện, đưa tin nhanh chóng. Cách làm này đã thành công trong những năm Hà Nội chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ. Và nay, cách làm ấy vẫn có giá trị thực tiễn và báo cần sớm nghiên cứu triển khai. Bên cạnh đó, báo cần tăng cường hơn nữa các bài viết điều tra nhằm phê phán những hạn chế, tiêu cực trong đời sống xã hội, đồng thời phân tích, lý giải những vấn đề được dư luận quan tâm.

Đảng viên Cấn Đỗ Hiệp (56 năm tuổi Đảng, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai):
Góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh

Qua theo dõi Báo Hànộimới hằng ngày, tôi nhận thấy báo có nhiều tin, bài tuyên truyền về công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng; đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; cải cách hành chính; xây dựng chính quyền đô thị... Trong đó, điểm nhấn là tuyên truyền về Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”.

Nhiều bài viết, loạt bài viết được phóng viên, nhóm phóng viên phản ánh khá khách quan, chân thực bức tranh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền đô thị trên địa bàn Thủ đô. Bên cạnh việc tuyên truyền điển hình tiên tiến, các bài viết còn nêu bật những tồn tại, bài học kinh nghiệm và sự nỗ lực vươn lên của một số cơ sở Đảng. Tuy nhiên, tôi nhận thấy, báo vẫn chưa có nhiều bài viết phê bình cả trong công tác xây dựng Đảng, phòng, chống tham nhũng, lãng phí cũng như trong xây dựng chính quyền đô thị. Các tin, bài phê bình thường được đưa vào dịp các đoàn kiểm tra, cơ quan chức năng thực hiện kiểm tra, giám sát, chứ chưa tuyên truyền thường xuyên.

Tôi mong muốn Báo Hànộimới tiếp tục nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, nhất là bài viết về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị  trong sạch, vững mạnh, qua đó góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thu Hằnglược ghi

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành cùng sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.