Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất ở Hải Phòng, Hà Nội rung chấn mạnh

Theo TT&VH| 03/10/2012 10:58

Lúc 10 giờ 18 phút 47 giây sáng nay (3/10), một trận động đất đã xảy ra ở Hải Phòng khiến khu vực Hà Nội rung chấn mạnh. Những người làm việc ở các tòa nhà cao tầng đều cảm nhận được rõ rệt sự rung lắc.

Bản đồ tâm chấn. Ảnh: Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần


Cường độ của trận động đất này khá lớn, bởi một số nhân viên văn phòng ngồi làm việc ở tầng 3 của một tòa nhà tại khu vực Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng cảm nhận được những rung chấn rất rõ rệt. Bàn ghế, máy tính và các vật dụng đều có sự rung chuyển cảm nhận được rõ ràng.

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu, trận động đất này có độ lớn 4,4 độ Richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (20.99 độ vĩ Bắc, 106.81 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu là 12 km, thuộc khu vực địa phận Thủy Nguyên, Hải Phòng. Theo đánh giá động đất có thể gây nên rung động cấp V (theo thang MSK-64). Đây là trận động đất yếu không có khả năng gây thiệt hại.
Những địa điểm khác ở Thủ đô, từ khu vực trung tâm cho đến các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân đều thông báo có rung chấn.

Theo cộng tác viên tại Hải Phòng và Quảng Ninh, người dân ở các tỉnh, thành này cũng cảm nhận được các đợt rung chấn.

Trước đó, vào hồi tháng 3/2011, Hà Nội cũng đã đón nhận rung chấn lên tới cấp 5 sau trận động đất xảy ra ở biên giới 3 nước Lào, Thái Lan và Myanmar vào ngày 24/3/2011.


Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật lý địa cầu Việt Nam đã xác nhận, Hà Nội vừa bị rung chấn động đất. Tuy nhiên, số liệu cụ thể về trận động đất đang được cơ quan này xử lý.

Theo nhận định của tiến sĩ Lê Huy Minh, Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật lý Địa cầu, rung chấn có thể xuất phát từ đới đứt gãy giữa Quảng Ninh, Hải Phòng.

Rung chấn ở Hà Nội do động đất tại Hải Phòng xảy ra vào giờ làm việc nên rất nhiều nhân viên văn phòng ở các tòa nhà cao tầng đã nhanh chóng di tản xuống đường để đề phòng các nguy cơ có thể xảy ra từ các đợt dư chấn tiếp theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Động đất ở Hải Phòng, Hà Nội rung chấn mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.