Văn hóa

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội

Bảo Vy 19/06/2024 - 20:47

Chiều 19-6, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tới thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, công chức, người lao động Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 -21/6/2024).

1(6).jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn tặng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Thông tin và Truyền thông. Ảnh: Vũ Thủy

Tại Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội gửi lời chúc mừng đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Thông tin và Truyền thông; chúc đơn vị ngày càng phát triển, thực hiện tốt vai trò được Chính phủ giao quản lý nhà nước về báo chí cùng nhiều lĩnh vực quan trọng khác.

Đồng chí nhấn mạnh, thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tích cực hỗ trợ, đồng hành với Hà Nội trong công tác truyền thông, chuyển đổi số…

Thông tin một số kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Thủ đô với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, dù có nhiều khó khăn, thách thức song Hà Nội đã đạt những kết quả tích cực, toàn diện trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng 6 tháng đầu năm 2024. Đặc biệt, Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo các bước để dịp này, Quốc hội sẽ thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi); Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Sau khi thông qua, Hà Nội sẽ thực hiện rất nhiều nhiệm vụ lớn, vì vậy thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông trong công tác tuyên truyền, định hướng báo chí và thúc đẩy công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Trân trọng cảm ơn tình cảm của lãnh đạo thành phố Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương khẳng định, Bộ sẽ cùng với Hà Nội xây dựng phương án truyền thông về Luật, chính sách mới được Quốc hội thông qua; đặc biệt là định hướng thông tin cho phù hợp để người dân nắm bắt, thụ hưởng chính sách, đưa nghị quyết vào đời sống; đồng thời cam kết hỗ trợ thành phố Hà Nội trong lĩnh vực chuyển đổi số.

2(5).jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chúc mừng kết quả về sự đổi mới hoạt động của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Ảnh: Vũ Thủy

* Tại Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, báo cáo với đoàn công tác của thành phố, Tổng giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội Nguyễn Kim Khiêm cho biết, trong bối cảnh khó khăn chung, tập thể Đài đã nỗ lực triển khai đổi mới toàn diện, xây dựng tổ hợp truyền thông đa phương tiện theo định hướng của thành phố. Đặc biệt, Đài đã xây dựng lộ trình từng bước đi cụ thể, lựa chọn chuyển đổi số là trọng tâm, tập trung vào những sản phẩm được thành phố đặt hàng, những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khán, thính giả.

4(1).jpg
Đoàn công tác của thành phố thăm nơi làm việc của cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Ảnh: Vũ Thủy

Ông Nguyễn Kim Khiêm trân trọng cảm ơn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố luôn dành sự quan tâm sâu sắc tới Đài và bày tỏ mong muốn lãnh đạo thành phố tiếp tục quan tâm, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp truyền thông đa phương tiện Thủ đô - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, đưa dự án vào danh mục các công trình trọng điểm của thành phố; đồng thời thành phố sớm phê duyệt dự án bổ sung nâng cấp, thay thế dây chuyền thiết bị của Đài...

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn hoan nghênh, đánh giá cao những nỗ lực không ngừng đổi mới của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, đã đóng góp vào thành tựu chung của Thủ đô. Thời gian qua, Đài đã mang tiếng nói, hình ảnh của Thủ đô vươn xa, phát triển đa nền tảng, là cơ quan báo chí chủ lực của thành phố, có nhiều chương trình hay, hấp dẫn.

Nhấn mạnh thành phố còn nhiều việc lớn, đặc biệt khi Quốc hội thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), rất nhiều nghị quyết để triển khai Luật sẽ được ban hành, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Đài tiếp tục tuyên truyền những chủ trương của thành phố. Đặc biệt đối với hoạt động của HĐND các cấp thành phố, Đài cần tập trung tuyên truyền những kết quả sau giám sát, chất vấn, giải trình với mục tiêu phục vụ cuộc sống của cử tri, của người dân tốt hơn. Tập thể Đài tiếp tục đoàn kết, gắn bó, quan tâm tới đời sống người lao động, rà soát bộ máy để nâng cao chất lượng hoạt động.

Chủ tịch HĐND thành phố cũng chỉ đạo các Ban HĐND thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội quan tâm tháo gỡ những vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng Tổ hợp truyền thông đa phương tiện Thủ đô, Dự án bổ sung nâng cấp, thay thế dây chuyển thiết bị đã lạc hậu và thúc đẩy nhanh ký kết hợp đồng gói tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.