Xã hội

Đồng chí Đinh Tiến Dũng chúc Tết, tặng quà hộ nghèo và công nhân, lao động tại Hà Nam, Ninh Bình

Hà Vũ - Ảnh: Viết Thành 26/01/2024 - 17:05

Ngày 26-1, thực hiện chương trình hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đến thăm, tặng quà hộ nghèo, cận nghèo và công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn tại hai tỉnh Hà Nam, Ninh Bình.

Tham gia đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và thành phố Hà Nội.

img_6231.jpeg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao tượng trưng tới Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam Lê Thị Thủy 500 suất quà của thành phố Hà Nội tặng các hộ nghèo, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hà Nam.
nb.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao quà của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, lao động tại tỉnh Ninh Bình.

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà các hộ nghèo, công nhân, lao động tại Khu công nghiệp Châu Sơn (thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) và tại Cụm công nghiệp Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đồng chí Đinh Tiến Dũng và đoàn đã trao tặng tổng số 1.900 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, công nhân, lao động khó khăn tại hai địa phương.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, năm 2023, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, cả nước đã thực hiện thắng lợi, khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ. Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, các cân đối lớn được bảo đảm; GDP tăng 5,05%, thuộc nhóm nước có tốc độ tăng trưởng cao trong khu vực và thế giới.

Năm 2023, GDP của Việt Nam đạt 430 tỷ USD, GDP bình quân đầu người đạt 101,9 triệu đồng, tương đương 4.284,5 USD, tăng 160 USD so với năm 2022. Thu ngân sách nhà nước đạt 1.717,8 nghìn tỷ đồng, tăng 6% so với dự toán Quốc hội giao. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân năm tăng 3,25% (mục tiêu đề ra khoảng 4,5%). Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 683 tỷ USD, xuất siêu khoảng 28 tỷ USD. An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân ổn định, từng bước được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường. Công tác đối ngoại đạt được thành tựu rất ấn tượng. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đạt được kết quả quan trọng. Niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước không ngừng được củng cố và tăng cường.

nb4.jpg
Đồng chí Đinh Tiến Dũng trao quà Tết tặng người dân tại tỉnh Ninh Bình.
img_6232.jpeg
Đồng chí Đinh Tiến Dũng trao quà Tết tặng công nhân, lao động tại tỉnh Hà Nam.

"Đạt được kết quả to lớn đó, là do có sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn của Đảng; sự điều hành quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự hoạt động hiệu quả của Quốc hội; sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự đồng lòng, chung sức của cộng đồng doanh nghiệp và sự ủng hộ của nhân dân. Trong đó, có đóng góp xứng đáng của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là anh chị em công nhân và người lao động trong mọi lĩnh vực trên phạm vi cả nước”- đồng chí Đinh Tiến Dũng nêu rõ.

Nhân dịp này, thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Đinh Tiến Dũng ghi nhận, trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương nỗ lực, công sức, đóng góp của MTTQ và công đoàn các cấp, công nhân và người lao động hai tỉnh Hà Nam, Ninh Bình đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời gian qua.

img_6235.jpeg
Đồng chí Đinh Tiến Dũng phát biểu chúc Tết công nhân, lao động tại tỉnh Hà Nam.

Nhấn mạnh năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng, năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, đồng chí Đinh Tiến Dũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và tổ chức đoàn thể các cấp các địa phương tiếp tục đẩy mạnh phong trào công nhân, viên chức, lao động, quan tâm bảo đảm việc làm, tiền lương, pháp luật lao động, thực hiện dân chủ ở cơ sở, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để đoàn viên, người lao động tin tưởng tham gia, gắn bó với tổ chức Công đoàn Việt Nam, góp phần giúp Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng mong các đoàn viên, công nhân, lao động sau những ngày nghỉ Tết vui tươi, ấm áp bên gia đình và người thân sớm trở lại đơn vị để tiếp tục làm việc ngay từ những ngày đầu năm mới với năng suất, chất lượng cao nhất, đem lại nguồn thu nhập cho bản thân và góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển, qua đó đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí chúc các gia đình chính sách, cùng toàn thể công nhân, lao động và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, bình an, hạnh phúc và thành công; chúc các doanh nghiệp ngày càng phát triển.

* Cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh Hà Nam và Ninh Bình. Đồng chí đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và những kết quả đạt được trong thời gian qua, tìm mọi giải pháp tốt nhất để đẩy mạnh phát triển về kinh tế, tạo điều kiện để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và nâng cao đời sống nhân dân.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng cũng đề nghị hai tỉnh tăng cường hơn nữa hợp tác với thành phố Hà Nội trên các lĩnh vực ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, cùng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

bithu-ninhbinh.jpg
Đồng chí Đinh Tiến Dũng cùng đoàn công tác với lãnh đạo tỉnh Ninh Bình.
img_6234.jpeg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Nam.

Theo báo cáo của lãnh đạo hai tỉnh với đoàn công tác Trung ương, năm 2023, kinh tế tỉnh Hà Nam tăng trưởng 9,41% so với năm 2023; thu ngân sách đạt hơn 14.600 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 98,7 triệu đồng/người/năm, tăng 13,4% so với năm 2022. Đây là năm thứ hai liên tiếp tỉnh tự chủ chi ngân sách, vượt chỉ tiêu đại hội đề ra 4 năm.

Trong khi đó, kinh tế tỉnh Ninh Bình tăng 7,27%; thu nhập bình quân đầu người đạt 88,03 triệu đồng, tăng 7,03 triệu đồng so với năm 2022. Thu ngân sách tỉnh đạt hơn 16.430 tỷ đồng.

nb6.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng quà, chúc Tết các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

* Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.

Trong gần 60 năm hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận, điều trị, nuôi dưỡng trên 2.000 thương, bệnh binh nặng. Hiện nay, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ, chính sách cho 66 thương, bệnh binh; 24 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 58 người là đối tượng bảo trợ xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Đinh Tiến Dũng chúc Tết, tặng quà hộ nghèo và công nhân, lao động tại Hà Nam, Ninh Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.