Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dòng chảy sơn mài Việt trong không gian thiết kế đương đại

Thụy Du| 08/04/2023 19:08

(HNMO) - Chiều 8-4, triển lãm “Dòng chảy của sơn mài Việt trong không gian nghệ thuật thiết kế đương đại” đã khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khán giả.

Triển lãm được tổ chức bởi thương hiệu nội thất B.Pure Home với mong muốn giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật dự án về ứng dụng sơn mài vào thiết kế nội thất và thiết kế không gian, nhằm góp sức bảo tồn, phát triển và đa dạng hóa sản phẩm sơn mài truyền thống.

Phát biểu tại triển lãm, nhà sáng lập và điều hành B.Pure Home Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh: “Vượt qua chức năng và giá trị của tác phẩm nghệ thuật trong bảo tàng hay món đồ lưu niệm trong các cửa hàng, chúng tôi muốn sơn mài phổ biến hơn và mang giá trị thưởng thức nhiều hơn, được say mê hơn, hiện hữu trong khuôn viên sống thông qua những thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ nghệ thuật sơn mài”.

Khai mạc triển lãm "Dòng chảy của sơn mài Việt trong không gian nghệ thuật thiết kế đương đại”.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh khẳng định, trong đời sống đương đại, sơn mài vẫn chứng tỏ là một chất liệu đầy sức cuốn hút. Rất nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã, đang tiếp cận và ứng dụng chất liệu cũng như kỹ thuật sơn mài theo nhiều cách khác nhau, góp phần làm cho dòng chảy nghệ thuật sơn mài phát triển không ngừng và vô cùng đa dạng. Triển lãm lần này chính là một minh chứng cho sự sáng tạo đó.

Triển lãm giới thiệu với công chúng hơn 30 tác phẩm, thiết kế sáng tạo. Các tác phẩm là sự kết hợp tinh tế giữa chất liệu, kỹ thuật truyền thống sơn mài với lối tạo hình phương Tây được thể hiện sống động trong không gian nghệ thuật đương đại. Triển lãm truyền cảm hứng và tình yêu với môn nghệ thuật giàu bản sắc của Việt Nam - nghệ thuật sơn mài, đến nghệ sĩ và công chúng.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 21-4.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dòng chảy sơn mài Việt trong không gian thiết kế đương đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.