Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng bằng sông Cửu Long xây dựng 16 dự án ứng phó với biến đổi khí hậu

Điền Minh| 03/04/2023 08:32

(HNM) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa tổ chức họp Ban Chỉ đạo các dự án phát triển bền vững Ðồng bằng sông Cửu Long ứng phó với biến đổi khí hậu (Mekong DPO), với sự tham gia của các đại diện bộ, ngành trung ương, các đối tác quốc tế và chính quyền 13 tỉnh, thành phố trong vùng.

Theo đó, từ tháng 3-2022, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng 6 đối tác phát triển phương án nguồn vốn nước ngoài cho các dự án tổ chức hơn 10 chuyến khảo sát, làm việc với 13 tỉnh, thành phố và Bộ NN&PTNT để trao đổi về quy mô, hướng tuyến, tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án. Bộ Giao thông - Vận tải, Bộ NN&PTNT cùng các địa phương trong vùng đã xây dựng 16 đề xuất dự án. Tổng mức đầu tư khoảng 94.328 tỷ đồng.

Hiện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tiếp tục hoàn thiện nội dung trên cơ sở ý kiến của lãnh đạo Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương. Dự kiến đến tháng 6-2023 trình Chính phủ phê duyệt đề xuất, tháng 12-2023 phê duyệt chủ trương đầu tư, góp phần thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hiện thực hóa quy hoạch vùng, tạo động lực phát triển cho các địa phương, tăng tính liên kết vùng và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thực hiện hiệu quả các công việc triển khai trong thời gian sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng bằng sông Cửu Long xây dựng 16 dự án ứng phó với biến đổi khí hậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.