Chính trị

Đông Anh: Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Đỗ Minh 30/11/2023 - 12:43

Sáng 30-11, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Đông Anh tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Phạm Thị Vi, mẹ Trần Thị Tý (cùng ở xã Nam Hồng), mẹ Lê Thị Phận ở xã Kim Nỗ và mẹ Đỗ Thị Ba ở xã Liên Hà.

Đến nay, huyện Đông Anh đã có 456 mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”; 8 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, được các cơ quan, đơn vị, ngành đoàn thể nhận phụng dưỡng.

pho-bt-nguyen-van-cuong.jpg
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Cường thừa ủy quyền trao truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân các mẹ.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Cường bày tỏ: “Lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” hôm nay thêm một lần khẳng định Đảng và Nhà nước ghi nhận công lao của các mẹ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đông Anh mãi mãi ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ và biết ơn các Mẹ Việt Nam anh hùng đã sinh thành, dạy dỗ những người con, chiến sỹ dũng cảm, quên mình cho cách mạng; cảm ơn các gia đình, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã đóng góp sức người, sức của cho các cuộc kháng chiến vì độc lập, tự do, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Trách nhiệm của mỗi công dân Đông Anh, các thế hệ hôm nay là phát huy truyền thống lịch sử, truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Đông Anh, góp công, góp sức quyết tâm vượt qua mọi thách thức, phát huy nội lực, thế mạnh, sáng tạo, hành động để thi đua xây dựng Đông Anh trở thành quận giàu đẹp, văn minh của Thủ đô Hà Nội, thành phố thông minh bên bờ Bắc sông Hồng, xứng đáng với công sức của các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc”.

nguyen-thi-tam-trao-tang.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám thừa ủy quyền trao truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân các mẹ.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Đông Anh đã trao truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” của Mẹ Phạm Thị Vi, Mẹ Trần Thị Tý (cùng ở xã Nam Hồng), Mẹ Lê Thị Phận ở xã Kim Nỗ, Mẹ Đỗ Thị Ba ở xã Liên Hà cho thân nhân của các Mẹ.

Đến dự lễ truy tặng, thân nhân của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, toàn hệ thống chính trị - xã hội trên địa bàn huyện đã luôn quan tâm tới thân nhân các gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đông Anh: Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.