Ngày 6-2, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết vừa phối hợp với các lực lượng chức năng quận Hoàng Mai đóng 4 lối đi tự mở tại Km6+963, Km6+910, Km6+875, Km6+847 tuyến đường sắt Bắc - Nam, qua địa bàn phường Hoàng Liệt.
Cùng với đó, UBND phường Hoàng Liệt và Công an phường Hoàng Liệt đã vận động người dân sống xung quanh khu vực tuyến đường sắt Bắc- Nam ký cam kết thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông đường sắt.
Lực lượng chức năng cũng tỉa cây, chặt cành che khuất tầm nhìn của lái tàu, thu dọn mái bạt, vật liệu do người dân để hai bên đường sắt.
Sau khi rào lối đi tự mở qua đường sắt, ngành Đường sắt đã lập biên bản bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý, đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông.
Cũng theo VNR, 4 lối đi tự mở trên thời gian qua là “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt. Riêng với “điểm đen” tại Km6+963, từ năm 2018 chính quyền địa phương và các đơn vị đường sắt đã nhiều lần thu hẹp và đóng lối đi tự mở này (lối đi tự mở qua đường sắt vào làng Tứ Kỳ) nhưng đều bị người dân phản đối.
Mới nhất, vào ngày 4-2, tàu TN5 xuất phát tại ga Hà Nội đến Km 6 + 963 khu gian Giáp Bát - Văn Điển, đã va chạm với xe máy biển kiểm soát 29BH-007.95 do anh Nguyễn Mạnh C. (sinh năm 1984 ở Yên Sở, quận Hoàng Mai) điểu khiển qua lối đi tự mở. Hậu quả, anh Nguyễn Mạnh C. tử vong tại chỗ, xe máy hư hỏng nặng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.