Đô thị

Đóng 1 cửa xả lũ hồ thủy điện Tuyên Quang

Kim Nhuệ 12/09/2024 - 14:29

14h chiều nay (12-9), hồ thủy điện Tuyên Quang đóng tiếp 1 cửa xả đáy. Lưu vực sông Hồng chỉ còn 2 nhà máy thủy điện xả lũ là Thác Bà và Tuyên Quang.

thuy-dien-tuyen-quang.jpg
Sau 14h chiều nay (12-9), hồ thủy điện Tuyên Quang còn mở 2 cửa xả đáy.

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, 13h chiều nay (12-9), mực nước thượng lưu hồ thủy điện Tuyên Quang ở cao trình 117,25m; trong khi, lưu lượng đến hồ là 2.031m3/s, lưu lượng xả là 2.459m3/s.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 14h ngày 12-9; theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa kịp thời báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND thành phố Hà Nội và các tỉnh: Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn và điều chỉnh hoạt động cho phù hợp; không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc...

Như vậy sau 14h chiều nay, lưu vực sông Hồng chỉ còn 2 nhà máy thủy điện mở cửa xả lũ; trong đó, hồ Thác Bà mở 3 cửa xả mặt, hồ Tuyên Quang mở 2 cửa xả đáy. Hơn nữa, mưa lớn tại các tỉnh, thành phố miền Bắc đã giảm về tần suất, cường độ. Do vậy, mực nước các sông lớn chảy qua địa phận thành phố Hà Nội tiếp tục giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng 1 cửa xả lũ hồ thủy điện Tuyên Quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.