Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đón 2 đợt không khí lạnh, Hà Nội mưa dông, dịu mát cả tuần tới

Kim Nhuệ| 07/05/2023 17:39

(HNMO) - Liên tiếp ảnh hưởng 2 đợt không khí lạnh cuối mùa, từ đêm nay (7-5) đến ngày 14-5, Hà Nội mưa dông, nhiệt độ giảm sâu, thời tiết mát mẻ.

Từ chiều tối nay (7-5) đến ngày 8-5, Hà Nội mưa dông, thời tiết chuyển mát.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng đêm nay (7-5) và ngày mai, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thành phố Hà Nội. Do vậy, từ chiều tối 7-5 đến ngày 8-5, thành phố Hà Nội mưa rào và dông, có thể kèm hiện tượng lốc, sét, gió giật mạnh.

Từ ngày 8-5, thời tiết Hà Nội chuyển mát, nhiệt độ thấp nhất tại khu vực phía Tây thành phố 21-23 độ C, khu vực trung tâm, phía Bắc và phía Nam 22-24 độ C. Hình thế thời tiết nêu trên còn duy trì đến ngày 9-5.

Do tiếp tục ảnh hưởng đợt không khí lạnh tăng cường, kết hợp với rìa phía Bắc rãnh áp thấp nên từ chiều tối 10 đến ngày 14-5, thành phố Hà Nội mưa vừa, mưa to và dông; thời tiết mát, nhiệt độ cao nhất không vượt quá 28 độ C.

Từ ngày 15-5, rãnh áp thấp đầy dần lên, Hà Nội mưa vài nơi vào đêm, nắng về trưa và chiều.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ chiều tối nay đến ngày 8-5, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm/24 giờ, có nơi cao hơn 60mm/24 giờ.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, miền Bắc và miền Trung trong tuần tới liên tục mưa dông, thời tiết dịu mát. Cơ quan này cũng đánh giá đợt nắng nóng gay gắt diện rộng vừa qua có khả năng mạnh nhất trong tháng 5-2023. Tuy nhiên, mưa dông sau nắng nóng thường gây ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: Lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh, vì vậy, người dân cần lưu ý biện pháp phòng tránh.

Về diễn biến của áp thấp nhiệt đới, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, chiều nay (7-5), áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông và sau đó tan dần trên biển, không ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đón 2 đợt không khí lạnh, Hà Nội mưa dông, dịu mát cả tuần tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.