Thể thao

Đội tuyển Việt Nam thua sát nút Kyrgyzstan trong trận giao hữu

Ngân Hà 09/01/2024 - 22:51

Tối 9-1, Đội tuyển Việt Nam thua sát nút 1-2 trước Kyrgyzstan trong trận giao hữu trước thềm Vòng chung kết Asian Cup 2023.

img_6773.jpeg

Đây là trận giao hữu duy nhất mang tính tổng duyệt lực lượng của đội tuyển Việt Nam với Kyrgyzstan trước khi chính thức bước vào Vòng chung kết Asian Cup 2023.

Trong khi đó, đội tuyển Kyrgyzstan chuẩn bị khá kỹ lưỡng khi thi đấu đến 4 trận giao hữu trước thềm giải đấu hàng đầu châu lục cấp đội tuyển quốc gia. Cụ thể, trước khi gặp Việt Nam, đội bóng Trung Á đã hoàn thành 3 màn so tài với Uzbekistan (thua1-4), UAE (thua 0-1) và Syria (hòa 1-1).

Trên Bảng xếp hạng FIFA, khoảng cách thứ hạng giữa hai đội không có sự chênh lệch quá lớn khi đội tuyển Việt Nam đứng thứ 94 còn Kyrgyzstan xếp hạng 98.

Do tính chất phục vụ các thử nghiệm, đánh giá về chuyên môn của cả hai đội tuyển nên trận đấu sẽ được tổ chức trên sân không khán giả và không có hoạt động truyền thông.

Đây cũng là quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đối với các đội tuyển khi tổ chức thi đấu giao hữu cọ xát trước thềm Vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Qatar.

Trong hiệp 1, dù cùng nhập cuộc chủ động nhưng cả đội tuyển Việt Nam lẫn Kyrgyzstan đều gặp khó khăn trong các tình huống tiếp cận khung thành đối phương. Phút 31, tỷ số trận đấu mới được mở cho tuyển Kyrgyzstan, cầu thủ ghi bàn là tiền đạo Kojo Joel. Bị thủng lưới, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier nỗ lực dâng cao nhưng chưa thể có bàn gỡ hòa trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc trước những cầu thủ cao lớn của đội bóng Trung Á.

Thành quả là bàn gỡ hòa 1-1 cho "Những Chiến binh Sao Vàng" vào phút 63. Đáng tiếc, tuyển Kyrgyzstan sau đó đã ghi thêm một bàn thắng vào lưới Việt Nam ở phút 74 do công của Azar Akmatov.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thua sát nút 1-2 Kyrgyzstan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam thua sát nút Kyrgyzstan trong trận giao hữu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.