Thể thao

Đội tuyển U23 Việt Nam hứng khởi tập luyện, chuẩn bị cho Giải Đông Nam Á

Ngân Hà 29/07/2023 - 17:23

Ngày 29-7, đội tuyển U23 Việt Nam dưới dự dẫn dắt của huấn luyện viên (HLV) trưởng Hoàng Anh Tuấn đã bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chuẩn bị cho Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

29-u23vn.jpeg
HLV Hoàng Anh Tuấn trực tiếp hướng dẫn các học trò trong buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam.

Mặc dù chưa có đầy đủ lực lượng trong tay do một số cầu thủ còn vướng lịch thi đấu các giải V.League, hạng Nhất và hạng Nhì quốc gia, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn triển khai giáo án tập luyện  kỹ lưỡng và bài bản.

“Việc cầu thủ lên tập trung không đúng thời gian thì cũng có những trở ngại, nhưng không sao cả, chúng tôi đã lường trước điều đó. Chúng ta có chừng nào thì sẽ chuẩn bị chừng ấy. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch cụ thể, cố gắng trong giai đoạn tập huấn tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ sẽ giúp các cầu thủ làm quen, hòa nhập với lối chơi của đội”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

29-u23vn2.jpeg
Nguyễn Công Phương - thủ quân U17 Việt Nam tại vòng chung kết U17 châu Á 2023.

Khi được hỏi về lực lượng của đội chuẩn bị cho Giải U23 Đông Nam Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Như tôi đã chia sẻ trong lần trả lời phỏng vấn báo chí trước, lực lượng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 thực chất là tập trung cho các cầu thủ U20. Chính vì thế để so sánh thì rõ ràng sẽ có khoảng cách, nhưng không sao cả. Cái chính là các cầu thủ được trải nghiệm tại những giải đấu, những trận đấu thật chất lượng”.

29-u23vn1.jpeg
Vũ Minh Hiếu - cầu thủ đang khoác áo CLB Cheon An của Hàn Quốc nhận được nhiều sự chú ý.

Nhà cầm quân từng lập kỳ tích dẫn dắt U19 Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2017 lần đầu tiên trong lịch sử chia sẻ thêm: “Chúng ta phải nhìn nhận là tính kế thừa hết sức quan trọng. Đội tuyển quốc gia có những thành công những năm vừa rồi cũng nhờ lực lượng kế cận, lực lượng cầu thủ nối tiếp thế hệ cầu thủ trước rất là tốt. Chính vì thế, lực lượng U20 lần này tham dự giải mục đích cũng là để tìm ra những cầu thủ kế cận tốt hơn cho các đội tuyển quốc gia, trong đó gần nhất là đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự vòng loại châu Á”.

29-u23vn5.jpeg
29-u23vn6.jpeg
HLV Hoàng Anh Tuấn kỳ vọng thông qua các giải đấu quốc tế, các cầu thủ trẻ sẽ tích lũy được kinh nghiệm.

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ duy trì tập luyện đều đặn 2 buổi mỗi ngày tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 14-8, đội sẽ lên đường sang Thái Lan để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức bước vào Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Trong thời gian tập huấn tại Thái Lan, đội sẽ có trận đấu giao hữu rất chất lượng với đội tuyển U23 Bahrain vào ngày 15-8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển U23 Việt Nam hứng khởi tập luyện, chuẩn bị cho Giải Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.