Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển U18 nữ Việt Nam bắt đầu tập huấn tại Nhật Bản

Ngân Hà| 17/06/2022 15:59

(HNMO) - Ngày 17-6, đội tuyển U18 nữ Việt Nam bắt đầu chuyến tập huấn tại Nhật Bản trong 2 tuần, chuẩn bị cho Giải vô địch U18 nữ Đông Nam Á 2022.

Đội tuyển nữ U18 Việt Nam lên đường đi tập huấn tại Nhật Bản.

Trước đó, U18 nữ Việt Nam đã tập trung tại Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam trong 10 ngày và nhận được lời khen từ huấn luyện viên trưởng Akira Ijiri khi tiếp thu tốt các giáo án huấn luyện.

Vị huấn luyện viên Nhật Bản cho biết: "Các cầu thủ U18 nữ Việt Nam có rất nhiều ưu điểm, năng lực tiếp thu rất cao. Hơn một nửa đội hình đã tập luyện ở đội dự tuyển, tức là đã có 3 năm làm việc với tôi.

Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn cần rèn luyện thêm về kỹ thuật. Một phần ở câu lạc bộ các bạn ấy chưa được tiếp thu một cách chính xác nhất. Đó là điều chúng tôi phải xử lý. Tôi rất kỳ vọng vào chuyến tập huấn này ở Nhật Bản.

Chúng tôi cũng có những vấn đề cần quan tâm đó là phải cách ly 3 ngày. Điều đó có thể sẽ ảnh hưởng tới thể trạng của các cầu thủ".

Đánh giá về Giải U18 nữ Đông Nam Á 2022, ông Akira chia sẻ không đặt nặng thành tích, thay vào đó sẽ giúp các cầu thủ tích lũy kỹ năng, kinh nghiệm cho tương lai.

"Cái tôi kỳ vọng không phải là thành tích mà tôi chỉ mong cầu thủ làm được những gì ban huấn luyện truyền đạt. Các bạn phải nỗ lực hết sức trên sân bóng", ông nói.

Giải U18 nữ Đông Nam Á 2022 diễn ra từ ngày 22-7 đến 4-8 tại Indonesia, U18 nữ Việt Nam nằm tại bảng A cùng với các đội Thái Lan, Campuchia, Singapore và chủ nhà Indonesia. Bảng đấu còn lại có 4 đội gồm: Australia, Myanmar, Malaysia và Philippines.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển U18 nữ Việt Nam bắt đầu tập huấn tại Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.