Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển Pháp hạ Đức bằng bàn phản lưới

Theo Zing.vn| 16/06/2021 06:50

Rạng sáng 16-6 (giờ Hà Nội), pha phản lưới của Mats Hummels khiến "Cỗ xe tăng" nhận thất bại 0-1 trước Pháp ở bảng F VCK Euro 2020.

Video: Trung vệ Mats Hummels đá phản lưới sau đường chuyền của Lucas Hernandez.

Tuyển Đức là đội nhập cuộc chủ động hơn với tỷ lệ cầm bóng lên đến 74%. Tuy nhiên, họ lại gặp vấn đề ở những nhịp xử lý cuối. "Cỗ xe tăng" thi đấu bế tắc và chỉ có vỏn vẹn một cơ hội đáng chú ý, đó là cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc của Thomas Muller ở phút 23.

Trong khi đó, tuyển Pháp không cầm nhiều bóng nhưng vẫn có thể triển khai tấn công bất cứ khi nào họ muốn. Nhờ sự hậu thuẫn của "siêu máy quét" N'Golo Kante, Paul Pogba phát huy mọi phẩm chất và trở thành ngôi sao của trận đấu. Tiền vệ thuộc biên chế Man Utd mạnh mẽ trong từng pha tranh chấp và gây ấn tượng mạnh với khả năng phát động tấn công.

Pogba thi đấu đầy ấn tượng khi trở về khoác áo tuyển quốc gia. Ảnh: Reuters.

6 trong số 9 đường chuyền dài của "Pogboom" mở ra cơ hội cho đồng đội, và một trong số đó đã mang về bàn thắng giúp tuyển Pháp giành 3 điểm.

Phút 20, Pogba tì đè kinh nghiệm, trước khi chuyền má ngoài kỹ thuật sang cánh trái. Lucas Hernandez băng lên, thực hiện pha căng ngang khiến Hummes lóng ngóng phản lưới. Ngoài ra, Pogba còn sở hữu hàng loạt thống kê ấn tượng như rê bóng thành công 100%, thắng không chiến 80%.

Sau khi có lợi thế, tuyển Pháp lùi đội hình để chơi phòng ngự phản công. Nhiệm vụ ghi bàn trở nên bất khả thi với Đức, khi ngay cả Karim Benzema cũng thường xuyên xuất hiện ở khu vực 25m trước khung thành của Hugo Lloris.

"Cỗ xe tăng" không thể tấn công trung lộ và buộc phải trông chờ vào những pha leo biên. Cơ hội đáng chú ý nhất của thầy trò HLV Joachim Loew trong hiệp hai chỉ là pha dứt điểm vọt xà trong gang tấc của Serge Gnabry từ cự ly hơn 10m.

Gnabry bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Đức trong hiệp hai. Ảnh: Reuters.

Pháp phòng ngự đầy chủ động và liên tục tổ chức những pha phản công sắc lẹm nhờ khả năng thoát pressing và chọc khe của Pogba. Griezmann cũng gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ tuyển Đức bằng khả năng di chuyển linh hoạt.

"Les Bleus" không để đối thủ có cơ hội tiếp cận khung thành và có thêm 2 lần làm tung mành lưới của Manuel Neuer. Cả hai tình huống có dấu ấn đậm nét của Mbappe, nhưng anh đều bị trọng tài thổi phạt việt vị.

Trận đấu trên sân Allianz khép lại với chiến thắng dành cho tuyển Pháp. Ba điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ giúp thầy trò HLV Didier Deschamps có thêm nhiều sự tự tin tại bảng "tử thần" ở VCK Euro 2020.

Ở lượt tiếp theo, Pháp sẽ gặp Hungary, trong khi Đức chạm trán đương kim vô địch Bồ Đào Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Pháp hạ Đức bằng bàn phản lưới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.