Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam thua 0-2 trước đội tuyển nữ New Zealand

Ngân Hà 10/07/2023 - 15:58

Trưa 10-7, đội tuyển nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ, khi để thua đội tuyển nữ New Zealand 0-2 trong trận giao hữu trước thềm World Cup nữ 2023.

Mặc dù là trận giao hữu, nhưng đây là cữ dượt quan trọng với đội tuyển nữ Việt Nam trong hành trình hướng đến đấu trường lớn nhất thế giới. Phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển nữ New Zealand hơn Việt Nam 6 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA, lại khao khát chiến thắng sau chuỗi 10 trận toàn hòa và thua. Đoàn quân của huấn luyện viên Jitka Klimkova dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

10-dt-nu-viet-nam-222.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) nhận thất bại trước đội tuyển nữ New Zealand.

Các cô gái châu Đại Dương tạo ra liên tiếp các pha hãm thành, và có bàn mở tỷ số ở phút 17 sau một cú dứt điểm từ xa bất ngờ của CJ Bott. Có bàn dẫn, đội tuyển nữ New Zealand chơi thêm phần thoải mái và thể hiện sự vượt trội về thể hình, thể lực. Sức ép lớn khiến thủ môn Kim Thanh một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống dứt điểm cận thành dễ dàng cuối hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Mai Đức Chung thực hiện nhiều sự thay đổi người. Lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam được cải thiện, ở khả năng kiểm soát bóng và tranh chấp.

Dẫu vậy, thua thiệt về thể hình vẫn khiến đội tuyển nữ Việt Nam không tạo nên nhiều nguy hiểm về khung thành New Zealand. Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 2, chủ nhà New Zealand giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển nữ Việt Nam.

Dù thua nhưng Huỳnh Như và các đồng đội đã có nhiều bài học bổ ích. Đội tuyển nữ Việt Nam còn một trận giao hữu nữa với đội tuyển nữ Tây Ban Nha (hạng 6 thế giới) trước khi chính thức bước vào vòng chung kết World Cup nữ 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam thua 0-2 trước đội tuyển nữ New Zealand

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.