Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển futsal Việt Nam luyện đấu pháp, chuẩn bị quyết đấu với Cộng hòa Séc

Ngân Hà| 18/09/2021 18:01

(HNMO) - Sau chiến thắng trước đội tuyển futsal Panama, đội tuyển futsal Việt Nam quyết tâm có được kết quả tốt, khi đối đầu với đội tuyển futsal Cộng hòa Séc.

Đội tuyển futsal Việt Nam tập làm quen nhà thi đấu Kaunas, chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển futsal Cộng hòa Séc. (Ảnh VFF)

Chiến thắng 3-2 trước đội tuyển futsal Panama đã tiếp thêm sự tự tin và thắp lên hy vọng giành vé đi tiếp cho đội tuyển futsal Việt Nam. Lúc này tại bảng D, đội tuyển futsal Việt Nam đang có được 3 điểm bằng đội tuyển futsal Cộng hòa Séc, nhưng đứng thứ 3 do kém hiệu số so với đối thủ. Nếu như giành chiến thắng trước đội tuyển Cộng hòa Séc, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng.

Trong trường hợp hòa hoặc thua đội tuyển futsal Cộng hòa Séc, đội tuyển futsal Việt Nam vẫn đứng vị trí thứ 3 bảng D. Khi đó, đội tuyển futsal Việt Nam cần xét với các đội thứ 3 ở các bảng khác để xác định 4 trên 6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng knock-out.

Thắng hoặc hòa đội tuyển futsal Cộng hòa Séc là nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào, bởi đối thủ có thứ hạng rất cao trên Bảng xếp hạng FIFA. Cụ thể, đội tuyển futsal Cộng hòa Séc đang đứng thứ 16, còn Việt Nam đứng vị trí 44.

Ngoài khoảng cách về thứ hạng, năng lực của đội tuyển futsal Cộng hòa Séc cũng rất đáng gờm. Trong trận ra quân, đội bóng này đã thắng dễ dàng Panama với tỷ số 5-1 và chỉ để thua ứng viên ngôi vô địch là Brazil 0-4.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ: "Đội tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu với rất nhiều đối thủ mạnh. Ngay cả Panama thì chúng ta phải rất vất vả mới giành chiến thắng 3-2. Còn đội tuyển futsal Cộng hòa Séc là thế lực lớn đến từ châu Âu. Song, chúng tôi xác định, dù đối thủ mạnh đến thế nào thì đội tuyển futsal Việt Nam cũng phải nỗ lực thi đấu hết mình. Toàn đội đã quên đi chiến thắng trước Panama để có được sự tập trung cao nhất cho trận đấu tới".

Bên cạnh đó, Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho rằng, việc cạnh tranh để đứng trong nhóm 4/6 đội xếp thứ 3 ở vòng bảng cũng là nhiệm vụ không hề dễ dàng. 

Các cầu thủ Việt Nam đang có được trạng thái tâm lý tốt nhất sau chiến thắng trước đội tuyển futsal Panama và khá hứng khởi khi làm quen nhà thi đấu Kaunas. Việc đội trưởng Văn Vũ vắng mặt ở trận đấu tới, khiến huấn luyện viên Phạm Minh Giang phải có sự điều chỉnh nhân sự.

Nhiều khả năng, Đức Hòa sẽ được lựa chọn thay thế cho Văn Vũ. Đức Hòa cũng là gương mặt dày dạn kinh nghiệm, từng tham dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016 và trước đây anh từng được gửi sang Tây Ban Nha rèn luyện dài hạn cùng thủ môn Văn Ý.

Trong buổi sáng nay (theo giờ Lithuania), sau khi nghiên cứu băng hình các trận đấu của đội tuyển Cộng hòa Séc, huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã có cuộc họp chiến thuật với học trò.

Trong buổi tập gần nhất, huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã luyện rất kỹ các tình huống cố định, bởi đó là cơ hội lớn để đội tuyển futsal Việt Nam ghi bàn. Từ đầu giải đến nay, đội tuyển futsal Việt Nam đã ghi được 3 bàn thắng từ các pha tổ chức đá phạt từ các tình huống cố định. 

Trong sáng nay, Ban tổ chức giải đã thông báo lần xét nghiệm Covid-19 gần nhất của các thành viên đội tuyển Việt Nam đều có kết quả âm tính, đủ điều kiện thi đấu ở trận đấu diễn ra đêm mai, 19-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển futsal Việt Nam luyện đấu pháp, chuẩn bị quyết đấu với Cộng hòa Séc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.