Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam: Tự tin chinh phục đấu trường châu Á

Ngân Hà| 05/06/2022 06:40

(HNM) - Nằm ở bảng đấu được cho là “dễ thở”, đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đặt mục tiêu cao, quyết tâm vượt qua vòng bảng tại vòng chung kết U23 châu Á năm 2022 (AFC U23 Asian Cup 2022). Đây là thách thức không nhỏ đối với đội tuyển, song với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun tự tin chinh phục đấu trường châu Á với sự quyết tâm cao nhất.

Một buổi tập luyện của đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Nhật Đoàn

Áp lực không nhỏ

Sau khi bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Việt Nam vừa qua, đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam tiếp tục hành trình tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 (diễn ra từ ngày 1-6 đến 19-6) tại Uzbekistan. Ở giải đấu này, mặc dù nằm trong bảng đấu “dễ thở”, nhưng mục tiêu vượt qua vòng bảng của đội tuyển U23 Việt Nam cũng không dễ dàng.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2022, đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng C, cùng với các đội U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan, U23 Malaysia. Ngoại trừ U23 Hàn Quốc được dự đoán sẽ giành ngôi nhất bảng, các đối thủ còn lại được cho là “vừa sức” với đội tuyển U23 Việt Nam. Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng, chiến thắng đội tuyển U23 Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 31 không đồng nghĩa với việc đội tuyển U23 Việt Nam có quyền chủ quan, bởi sau đó các đội đều có tính toán, thay đổi huấn luyện viên, điều chỉnh lối chơi và bổ sung nhiều cầu thủ. Hơn nữa, ở vòng chung kết U23 châu Á 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo không dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam. “Trước khi bước vào giải, tân huấn luyện viên của U23 Việt Nam khẳng định, sẽ áp dụng phong cách đá khác người tiền nhiệm, với đội hình 4-3-3. Tuy nhiên đội bóng của ông đã thất bại 0-3 ở trận giao hữu với U23 UAE trước khi lên đường tới Uzbekistan”, ông Phan Anh Tú nói.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Gong Oh-Kyun cho biết, mặc dù đội tuyển U23 Việt Nam thua trong trận giao hữu trước U23 UAE, song ông hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. "Tôi không muốn nói nhiều về đội hình của U23 Việt Nam, nhưng tôi thấy các cầu thủ có thế mạnh tấn công. Tôi tin chiến thuật này sẽ phù hợp với cầu thủ U23 Việt Nam”, ông Gong Oh-kyun cho hay.

Còn Đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ, chắc chắn các trận đấu tại giải U23 châu Á rất khó khăn với U23 Việt Nam, nhưng U23 Việt Nam đủ quyết tâm và động lực để đạt được mục tiêu.

Hướng đến mục tiêu xa hơn

Mặc dù thời gian tiếp quản đội tuyển U23 Việt Nam từ người tiền nhiệm - huấn luyện viên Park Hang-seo khá ngắn, song huấn luyện viên Gong Oh-kyun vẫn quyết tâm làm mới cách chơi.

Những thay đổi của huấn luyện viên Gong Oh-kyun được thử nghiệm trong trận đầu ra quân, diễn ra tối 2-6, khi đội tuyển U23 Việt Nam đã gặp đội tuyển U23 Thái Lan. Ở trận đấu này, các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu kiên cường, dù không có thể lực tốt nhất, nhưng đã 2 lần có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Đáng tiếc, U23 Việt Nam đã tuột mất chiến thắng trước U23 Thái Lan ở những phút bù giờ của trận đấu.

Kết quả hòa 2-2 trước U23 Thái Lan là kết quả không mong muốn, nhưng cũng là động lực để nhà cầm quân người Hàn Quốc tự tin dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam chơi thăng hoa hơn trong tương lai. Qua trận đấu này, huấn luyện viên Gong Oh-kyun chắc chắn sẽ có những điều chỉnh để chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo, trước mắt là trận đấu gặp đội tuyển U23 Hàn Quốc vào tối 5-6.

Bình luận viên bóng đá Vũ Quang Huy cho rằng: “Vòng chung kết U23 châu Á 2022 sẽ là thách thức với huấn luyện viên Gong Oh-kyun, song có thể chờ đợi nhiều điều thú vị. Ông Gong Oh-kyun từng là trợ lý huấn luyện viên của U20 Hàn Quốc giành ngôi Á quân thế giới. Quan điểm bóng đá của ông Gong Oh-kyun cơ bản cũng tương đồng ông Park Hang-seo. Chưa nói đến thành tích, nhưng những thay đổi từ huấn luyện viên mới có thể mang tới sự sảng khoái khi thi đấu cho các cầu thủ trẻ, như: Bùi Hoàng Việt Anh, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Bình… Và ông Gong Oh-kyun sẽ có những điều chỉnh để các cầu thủ trẻ hoàn thiện mình hơn, hướng đến mục tiêu lâu dài, tạo lớp cầu thủ kế cận tốt".

Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn hy vọng, với động lực từ tấm Huy chương vàng SEA Games 31 vừa qua, cùng với niềm tự hào về thành tích của thế hệ cầu thủ đi trước ở Thường Châu (Trung Quốc), đội tuyển U23 Việt Nam tự tin thể hiện năng lực tại vòng chung kết U23 châu Á lần này.

“Nếu các cầu thủ tự tin, thì nhiệm vụ vượt qua vòng bảng rất khả thi. Tôi mong đội bóng có sức mạnh về mặt kỷ luật và chuyên môn, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Gong Oh-kyun sẽ có kết quả tốt”, ông Trần Quốc Tuấn tin tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam: Tự tin chinh phục đấu trường châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.