Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam: Tự tin hướng về phía trước

Tuyết Minh| 12/09/2021 06:28

(HNM) - Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã hoàn thành hai trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á. Trước hai đối thủ là Saudi Arabia và Australia được đánh giá cao hơn về mọi mặt, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam không thể giành điểm. Tuy nhiên, cách thể hiện của các học trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở cả hai trận đấu này cho thấy, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin hướng về phía trước...

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã thi đấu ấn tượng trong trận đối đầu với Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Ngọc Tú

Thi đấu ấn tượng

Tại hai trận đấu đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã thua Saudi Arabia với tỷ số 1-3, thua Australia với tỷ số 0-1. Tuy nhiên, trước màn thể hiện vừa qua của đội tuyển Việt Nam, cả hai đối thủ từng 5 lần dự World Cup trên cũng phải dành sự tôn trọng cho đội tuyển của chúng ta. Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cũng ghi nhận bằng bài viết trên trang chủ của Liên đoàn: “Tân binh của vòng loại thứ 3 khu vực châu Á đã thua 2 trận đầu tiên, nhưng “Những chiến binh Sao Vàng” đã có màn trình diễn quả cảm. Tuyển Việt Nam sẽ còn tạo nên những trận đấu thú vị”.

Huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ, đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam vào đến vòng loại cuối World Cup và các đối thủ đều rất mạnh, song các học trò của ông đã thi đấu nỗ lực và thực hiện tốt ý đồ, chiến thuật. "Tôi nhận thấy, trình độ của đội tuyển Việt Nam so với Australia hay Saudi Arabia không quá cách biệt. Song, cái mà chúng ta không thể cải thiện ngay được, đó chính là sự thua thiệt về thể hình, thể lực. Chúng tôi sẽ hoàn thiện lối chơi và tăng cường thể lực trong những trận đấu tiếp theo", ông Park Hang-seo chia sẻ thêm.

Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu “sòng phẳng” với các đối thủ mạnh hơn mình. “Trong trận đối đầu với Australia, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo chơi phòng ngự, phản công hiệu quả. Chỉ tiếc, may mắn đã không thuộc về chúng ta”, bình luận viên Vũ Quang Huy nói.

Còn theo chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú, hai trận đấu này đã cho thấy sự trưởng thành của đội tuyển Việt Nam. “Tôi đánh giá rất cao lối chơi của đội tuyển. Các cầu thủ đã thể hiện được bản lĩnh, tự tin trong việc kiểm soát bóng, tổ chức lối chơi. Bên cạnh đó, các miếng phối hợp của đội tuyển Việt Nam cũng khá sắc bén”.

Cơ hội nâng cao trình độ

Trong 6 đội tại bảng B, gồm: Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc, Oman và đội tuyển Việt Nam thì đội tuyển của chúng ta được đánh giá là yếu nhất. Dù gặp rất nhiều thách thức, song đây là cơ hội để đội tuyển của nước ta nâng cao trình độ chuyên môn khi được thi đấu với các đội bóng hàng đầu châu lục.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, các đội tuyển thi đấu tại vòng loại thứ ba này đều có kỹ thuật, chiến thuật và tinh thần thi đấu rất cao. Do đó, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam là rất khó khăn. Không kể, bên cạnh sự thua thiệt về thể hình, thể lực so với các đối thủ, đội tuyển còn gặp khó khi phải đón nhận hàng loạt chấn thương của các cầu thủ trụ cột, như: Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng... Dù vậy, vẫn có thể hy vọng vào tài cầm quân của ông Park Hang-seo để giúp đội tuyển tự tin thể hiện khả năng tại các trận đấu còn lại ở vòng loại cuối cùng này.

Trong khi đó, huấn luyện viên Park Hang-seo nói: “Tôi sẽ tận dụng sự khéo léo, nhanh nhẹn của các cầu thủ khi phải đương đầu với các đối thủ có thể hình cao to, ở đẳng cấp cao của châu Á. Dù kết quả trận đấu ra sao, thì đó vẫn là những kinh nghiệm quý cho đội tuyển Việt Nam”.

Còn Đội trưởng Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Chưa biết kết quả các trận đấu sắp tới như thế nào, song tôi có thể khẳng định, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình để không phụ lòng tin của người hâm mộ nước nhà".

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết, việc được đối đầu với những đội bóng mạnh nhất châu Á ở sân chơi lớn, như vòng loại World Cup là cơ hội rất quý giá đối với đội tuyển Việt Nam. "Điều này có giá trị rất lớn về hình ảnh, chuyên môn để giúp các cầu thủ Việt Nam tiếp tục có trải nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực nhằm hướng tới mục tiêu xa hơn, khi World Cup tăng lên 48 đội vào năm 2026", ông Trần Quốc Tuấn cho hay.

Cũng theo ông Trần Quốc Tuấn, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để nâng cấp, sửa chữa mặt sân của Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Sau khi được nâng cấp, chắc chắn sẽ đáp ứng tốt cho công tác tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế tại đây, trong đó trước mắt là hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 11 tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam: Tự tin hướng về phía trước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.