Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển aerobic Việt Nam giành Huy chương vàng Cúp thế giới 2023

Ngân Hà| 23/04/2023 20:31

(HNMO) - Ngày 23-4, đội tuyển aerobic Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương vàng tại Cúp thế giới 2023 vừa kết thúc tại Nhật Bản.

5 vận động viên aerobic Việt Nam giành kết quả cao nhất Cúp thế giới 2023 bài 5 người.

Đội tuyển aerobic Việt Nam gồm 19 thành viên (1 lãnh đội, 2 huấn luyện viên, 1 chuyên gia, 1 trọng tài, 14 vận động viên) đã tham dự Cúp aerobic thế giới tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản, từ ngày 20 đến 24-4.

Chiếc Huy chương vàng quý giá đoạt được trong ngày hôm nay đến từ bài 5 người do nhóm vận động viên Nguyễn Việt Anh, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh, Lê Hoàng Phong, Trần Ngọc Thuý Vi. Cùng với đó, các vận động viên khác cũng thi đấu nỗ lực để đoạt 2 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng. Thành tích này sẽ cổ vũ, động viên tinh thần thi đấu của đội tuyển aerobic Việt Nam tại SEA Games tới.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam Phan Thùy Linh cho biết, đây là giải đấu cuối cùng của aerobic Việt Nam trước thềm SEA Games 32 và là cơ hội quý để aerobic cọ xát, nâng cao trình độ. “Qua đây, ban huấn luyện đội tuyển sẽ nhận diện được kỹ hơn các đối thủ để có điều chỉnh thích hợp cho SEA Games. Dù là đấu trường khu vực nhưng sự cạnh tranh tại SEA Games 32 lại không nhỏ, bởi các nước đều có sự đầu tư mạnh cho aerobic như Campuchia thuê chuyên gia người Brazil, Thái Lan thuê chuyên gia Bồ Đào Nha, Philippines có sự giúp sức của chuyên gia Hungary. Chúng ta cũng đã có chuyên gia Bulgary  Ssiyana Shtilyanava Bozhillova làm công tác huấn luyện trong khoảng 10 năm nay. Đây là chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và có trình độ, gắn bó cùng những thành công của đội tuyển aerobic Việt Nam thời gian qua”, bà Phan Thuỳ Linh cho biết.

Sau Cúp thế giới, đội tuyển aerobic Việt Nam sẽ về nước chuẩn bị tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. Tại SEA Games 31, đội tuyển aerobic Việt Nam đã thi đấu thành công khi giành 3 Huy chương vàng và 2 Huy chương bạc. Mục tiêu Ban huấn luyện đề ra tại SEA Games 32 là đoạt từ 2 đến 3 Huy chương vàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển aerobic Việt Nam giành Huy chương vàng Cúp thế giới 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.