Doanh nghiệp

Đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc về chính sách thuế và hải quan

Hương Thủy 29/02/2024 - 18:10

Chiều 29-2, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan năm 2023-2024.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn cho biết, trong 5 năm qua, tổng thu nội địa từ các doanh nghiệp Hàn Quốc đạt gần 175 nghìn tỷ đồng.

doithoai.jpg
Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn chủ trì hội nghị.

Mỗi năm, Bộ Tài chính đã tiếp nhận và xử lý hàng trăm văn bản của các DN Hàn Quốc đầu tư trên cả nước gửi đến, liên quan đến các vấn đề phát sinh trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

Những vấn đề đã được Bộ Tài chính phối hợp trao đổi, tham vấn ý kiến và nghiên cứu trình các cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung chính sách để hỗ trợ tối đa cho cộng đồng DN FDI đầu tư tại Việt Nam như: Hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT), vướng mắc liên quan đến thủ tục, hóa đơn chứng từ về thuế tại khu chế xuất, về ưu đãi miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu, về chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN),…

doanh-nghiepj(1).jpg
Đại biểu và doanh nghiệp tham dự tại hội nghị.

Cụ thể, Bộ Tài chính đã trình cấp có thẩm quyền và ban hành theo thẩm quyền 60 văn bản quy phạm pháp luật với tổng quy mô hỗ trợ khoảng 200 nghìn tỷ đồng/năm, trong đó tập trung vào các giải pháp về gia hạn thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN, thuế tiêu thụ đặc biệt và tiền thuê đất; miễn, giảm thuế TNDN, thuế GTGT, thuế nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường, cùng nhiều khoản phí, lệ phí...

Tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan đã giới thiệu những nội dung, kết quả chủ yếu về công tác trong lĩnh vực thuế, hải quan thời gian vừa qua; đồng thời trực tiếp giải đáp chi tiết những vướng mắc của DN FDI liên quan đến lĩnh vực thuế và hải quan. Đối với những nội dung ý kiến liên quan đến quy định tại Luật, Nghị định,… vượt quá thẩm quyền, các đơn vị liên quan ghi nhận, tổng hợp và có báo cáo Bộ Tài chính xem xét trình Chính phủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc về chính sách thuế và hải quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.