Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối thoại lần thứ 8 giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Dân chủ Xã hội Đức

Theo TTXVN| 15/05/2023 06:53

Ngày 14-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tiếp Đoàn đại biểu Đảng Dân chủ Xã hội Đức do ông Alexander Schweitzer, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Các vấn đề xã hội, Số hóa và Chuyển đổi bang Rheinland-Pfalz và ông Nils Schmid, hàm Bộ trưởng, Người phát ngôn về chính sách đối ngoại của Đảng đoàn Đảng Dân chủ Xã hội Đức tại Quốc hội Liên bang Đức, đồng Trưởng đoàn, trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc và tham dự Đối thoại lần thứ 8 giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Dân chủ Xã hội Đức tại Việt Nam.

Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng tiếp Đoàn đại biểu Đảng Dân chủ Xã hội Đức - SPD. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Hoan nghênh Đoàn đại biểu Đảng Dân chủ Xã hội Đức thăm Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao cơ chế đối thoại lý luận và chính sách từ năm 2011 giữa hai Đảng, cuộc Đối thoại lần thứ 8 cùng các cuộc làm việc giữa hai Đảng trong chuyến thăm Việt Nam.

Bày tỏ trân trọng quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Dân chủ Xã hội Đức - Đảng dẫn dắt liên minh cầm quyền của Thủ tướng Olaf Scholz, trong khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Đức, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh những điểm tương đồng trong cách tiếp cận về chính sách phát triển đất nước và nhất trí hai Đảng cùng nỗ lực tăng cường hợp tác thiết thực, hiệu quả vì hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới, vì dân chủ, công bằng, tiến bộ xã hội và lợi ích của nhân dân hai nước.

Trưởng đoàn Đảng Dân chủ Xã hội Đức cho biết, Đảng Dân chủ Xã hội Đức hết sức coi trọng cơ chế Đối thoại với Đảng Cộng sản Việt Nam - một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Đảng Dân chủ Xã hội Đức, cũng như cuộc Đối thoại lần thứ 8, đánh giá cao các nội dung trao đổi trong đối thoại và các cuộc làm việc nhân chuyến thăm lần này.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai Đảng đã tổ chức Đối thoại lý luận lần thứ 8 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và Trưởng đoàn Đảng Dân chủ Xã hội Đức. Tại cuộc đối thoại, hai bên đã trao đổi quan điểm về các chủ đề liên đến quan hòa bình và phát triển trong bối cảnh thế giới thay đổi; cách thức hoạch định và triển khai các chính sách nhằm bảo đảm hòa bình, ổn định để phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, chuyển đổi kinh tế, chuyển đổi năng lượng tại mỗi nước.

* Nhân dịp này, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Đảng Dân chủ Xã hội Đức.

* Trong thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Khu di tích Phủ Chủ tịch và làm việc với một số bộ ngành, tìm hiểu việc triển khai các chính sách chuyển đổi năng lượng và phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại lần thứ 8 giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Dân chủ Xã hội Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.