Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối thoại để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo

Hiền Phương| 12/04/2023 12:57

(NSHN) - Ngày 12-4, Quận ủy, HĐND, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội nghị trực tiếp giữa Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND quận với giáo viên, cha mẹ học sinh, học sinh trong và ngoài công lập về công tác giáo dục và đào tạo của quận năm 2023.

Tại buổi đối thoại, có 5 nhóm vấn đề được giáo viên, cha mẹ học sinh, học sinh quan tâm gửi tới lãnh đạo quận giải đáp, gồm: Đầu tư thực hiện các dự án trường học trong nhiệm kỳ 2020-2025 và giai đoạn tiếp theo; cơ sở vật chất, an toàn trường học; các chính sách đối với giáo viên, học sinh và một số nội dung cụ thể về công tác thu, chi; công tác thi tuyển, tuyển dụng giáo viên và phân tuyến tuyển sinh; công tác đoàn, đội và một số nội dung khác như lớp dạy năng khiếu, kỹ năng sống...

Quang cảnh buổi đối thoại.

Đối với từng nội dung, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà đã trực tiếp giải đáp và phân công các phòng, ban, ngành tiếp thu, trả lời trực tiếp tại hội nghị. Trong đó, có những nội dung UBND quận chỉ đạo thực hiện theo thẩm quyền, nhưng cũng có những nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách, các quy định của pháp luật và cấp trên.

Đại diện giáo viên phát biểu tại buổi đối thoại.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Vũ Hà đề nghị, trên cơ sở ý kiến của đại diện giáo viên, cha mẹ học sinh, học sinh của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập và ngoài công lập trên địa bàn quận, HĐND - UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, ngành và các phường tiếp thu, rà soát, trả lời và giải quyết theo thẩm quyền. Đối với các ý kiến, kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của giáo viên thuộc thẩm quyền của Trung ương, thành phố, UBND quận tổng hợp, đề xuất với UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xem xét, giải quyết.

Đồng chí Vũ Hà cũng đề nghị, UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, ngành và các phường tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Bắc Từ Liêm lần thứ II nhiệm kỳ 2020-2025; 6 chương trình công tác của Quận ủy, trong đó, chú trọng Chương trình số 03-CTr/QU ngày 16-12-2020 về phát triển văn hóa nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025.

Đổi mới công tác quản lý giáo dục và đào tạo, đổi mới chương trình giáo dục, công tác, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới cơ chế tài chính giáo dục và tăng nguồn lực đầu tư; đẩy mạnh công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông từ trung học cơ sở; đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đào tạo các thế hệ công dân phát triển toàn diện trí tuệ, thể chất, nhân cách người Hà Nội thanh lịch, văn minh...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.