Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội nữ Việt Nam cống hiến hơn 100% sức lực trước Nhật Bản

Theo Tuổi trẻ| 29/09/2014 17:16

Chiều 29-9, tuyển nữ Việt Nam đã có màn trình diễn đẹp mắt trong trận thua ĐKVĐ thế giới Nhật Bản 0-3 ở bán kết Asiad 17.

Các cầu thủ nữ VN khởi động trước trận đấu - Ảnh: N.K


Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đều nhận định sẽ là một trận thua đậm của nữ VN. Tuy nhiên, với tinh thần thoải mái cùng với sự tự tin, các cô gái VN đã gây ấn tượng với người hâm mộ khi chơi ngang ngửa với nhà vô địch thế giới Nhật Bản trong 15 phút đầu.

Tuy nhiên, trước đội bóng hàng đầu thế giới Nhật Bản, lưới của thủ môn Kiều Trinh đã phải rung lên. Phút 25, xuất phát từ pha đấm bóng không thành công của thủ môn Kiều Trinh, Sakaguchi Mizuho ập vào tung cú sút bồi mở tỉ số cho Nhật Bản.

Những phút sau đó, Nhật Bản tiếp tục tấn công và tạo thêm được nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Nhưng trong thế trận lép vế, thủ môn Kiều Trinh đã tỏa sáng với một loạt pha bay người cứu thua xuất sắc, giúp VN đứng vững trước sức ép của Nhật Bản.

Chơi rất hay nhưng Kiều Trinh vẫn phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa sau những pha hãm thành liên tục của Nhật Bản. Phút 54, xuất phát từ pha phá bóng dội xà ngang của hậu vệ VN, Kitahara Kana ập vào thực hiện đường chuyền cho Osafune Kana bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kiều Trinh, nâng tỉ số lên 2-0 cho Nhật Bản.

Phút 74, từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh phải, Miyama Aya đã có quả tạt chính xác cho cầu thủ vào sân thay người Sagasawa Yuika bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kiều Trinh, ấn định chiến thắng 3-0 cho Nhật Bản.

Thắng 3-0, Nhật Bản vào chung kết Asiad 17. Còn với VN, dù thua nhưng với những gì đã thể hiện, các học trò HLV Mai Đức Chung xứng đáng được nhận những lời khen ngợi.

Đội nữ VN sẽ gặp đội thua trong trận Triều Tiên - Hàn Quốc ở trận tranh HCĐ diễn ra lúc 15g ngày 1-10. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội nữ Việt Nam cống hiến hơn 100% sức lực trước Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.