Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm

Ngân An| 20/05/2011 07:13

Nhận thức được sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi Việt Nam hội nhập kinh tế thế giới, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đầu tư Việt Hà (gọi tắt là Việt Hà) liên tục áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong quản lý và sản xuất kinh doanh, đầu tư lắp đặt công nghệ mới, hiện đại nhằm sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước và xuất khẩu…


Dây chuyền sản xuất bia tươi đóng chai của Công ty Việt Hà.


Một trong những điểm nổi bật của Việt Hà trong công tác đổi mới thiết bị và công nghệ là việc công ty đã nghiên cứu công nghệ bia tươi đóng chai, sản phẩm thân thiện với môi trường. Đó là công nghệ Draught Master, một trong những công nghệ tiên tiến trên thế giới đã được ứng dụng tại Việt Nam với sản phẩm Halida Draught Master. Ngoài ra còn phải kể đến các dây chuyền thiết bị và công nghệ hiện đại bậc nhất Italia của Công ty CP Rượu quốc tế, dây chuyền thiết bị bánh mỳ Titi, bánh mỳ Bready, kẹo cứng… của Công ty CP Tràng An và Công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội... Công ty tiếp tục đầu tư duy trì và hoàn thiện hệ thống quản lý ISO 9000-2008; đồng thời đã đầu tư nâng cấp mở rộng thiết bị, đáp ứng những tiêu chuẩn cao về an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ môi trường với quy mô lớn, hiện đại và đồng bộ, như dự án xây dựng hai trạm xử lý nước thải của công ty mẹ và Công ty CP Bia và Nước giải khát Việt Hà. Các dự án trên khi hoàn thành sẽ đáp ứng được yêu cầu phát triển của công ty trong thời gian tới, hướng tới chính sách phát triển bền vững, hướng tới người tiêu dùng và quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường. Ngoài ra, công ty thường xuyên có kế hoạch rà soát hệ thống tổ chức bộ máy, phân công chức năng nhiệm vụ cụ thể, đồng thời có những điều chỉnh kịp thời, hợp lý nhằm duy trì hiệu suất công việc ở mức cao nhất.

Những năm qua, công ty đã xây dựng và phát triển được nhiều thương hiệu nổi tiếng, với các sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao, như Việt Hà, Halida, bánh mứt kẹo Hà Nội, bánh kẹo Tràng An. Đặc biệt, trong thời gian qua, với sự nghiên cứu kỹ về thị trường, công nghệ, với những thiết kế mẫu mã phù hợp, gắn liền với truyền thống văn hóa của dân tộc, các sản phẩm, như bia tươi Việt Hà chai PET (sản phẩm công nghệ cao lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam)... đã đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập. Đó là chưa kể sản phẩm bia chai Halida Thăng Long có thiết kế hiện đại với hình ảnh truyền thống rồng bay được thiết kế tinh tế trên nhãn, với chất lượng và hương vị đặc biệt, sản phẩm bánh trung thu nhân cá hồi, nhân sen gấc, mứt Hibicus của Công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội... góp phần làm cho ngày lễ cổ truyền của dân tộc thêm đậm đà và phong phú. Công ty CP Tràng An đã có 5 sản phẩm bánh kẹo hàng đầu quốc gia: kẹo chewy hương cốm, cà phê sữa, sôcôla sữa, bánh quế vani, bánh Pháp Pari Pancake, Teppy Snack, bánh mỳ kiểu Pháp…

Ngoài ra, các hoạt động marketing và quảng cáo giới thiệu sản phẩm đều được tổ chức chuyên nghiệp, đồng bộ và hiệu quả, tập trung hướng đến người tiêu dùng, đem lại cho khách hàng cảm giác tin cậy nhất. Thương hiệu của công ty thông qua các kênh truyền thông đã quảng bá hình ảnh tới đông đảo người tiêu dùng. Bên cạnh các chiến dịch quảng cáo dài hạn, cũng như các hoạt động tiếp thị sáng tạo, mới lạ công ty còn tham gia tài trợ cho các hoạt động kinh tế, văn hóa xã hội có ý nghĩa. Công ty còn đầu tư xây dựng một hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc, được tổ chức và quản lý một cách chặt chẽ, hiệu quả. Hệ thống phân phối có mặt ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam với nhiều văn phòng đại diện tại các tỉnh, hơn 400 đại lý độc quyền lớn phân phối sản phẩm. Công ty còn duy trì hệ thống phân phối qua hơn 7.000 điểm tiêu thụ trực tiếp là các quán bar, nhà hàng, khách sạn và hơn 100.000 điểm tiêu thụ nhỏ lẻ cùng các cửa hàng giới thiệu sản phẩm do công ty trực tiếp đầu tư. Tất cả những điểm tiêu thụ này đều được hưởng chính sách khuyến mãi và dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Tổng Giám đốc công ty cho biết, việc đổi mới công nghệ trong quản lý và sản xuất kinh doanh đã giúp công ty đạt tốc độ tăng trưởng cao trong nhiều năm qua, chất lượng sản phẩm đã cạnh tranh được trên thị trường, chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Với cách làm đó, công ty nộp ngân sách nhà nước gần 300 tỷ đồng/năm, 100% các đơn vị thành viên trong công ty sản xuất kinh doanh đều có lãi. Thời gian tới, công ty tiếp tục đầu tư xây dựng doanh nghiệp trở thành tập đoàn vững mạnh, đủ sức cạnh tranh không những ở thị trường trong nước, mà còn trên thị trường quốc tế...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.