Hà Nội kết nối

Độc đáo chợ quê An Nhứt bên bờ lúa ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhóm phóng viên 24/03/2024 - 16:38

Từ 16 đến 22h hằng ngày, chợ quê độc đáo diễn ra sôi động trên con đường uốn lượn giữa cánh đồng lúa xanh ở xã Cầu Móc, huyện Long Điền.

a365.jpg
Chợ quê An Nhứt bên bờ lúa diễn ra từ 16h đến 22h hàng ngày.

Dịp cuối tuần này là những ngày nghỉ đầu tiên kể từ ngày chợ quê An Nhứt hoạt động trở lại hôm 20-3. Từ chiều, hàng nghìn người đã đổ về con đường trải nhựa dọc bờ kênh Cầu Móc (xã An Nhứt, huyện Long Điền).

Họ đến đây không chỉ để thưởng thức các món ăn dân dã, mà còn để hưởng những làn gió lộng thổi qua cánh đồng lúa mênh mông vào mỗi buổi chiều.

a368.jpg
Mỗi ngày, có hàng nghìn lượt người đến chợ.

Trước khi trở thành điểm hẹn văn hóa, du lịch độc đáo từ hôm 20-3 đến nay, chợ quê An Nhứt lần đầu tiên xuất hiện dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua.

Ban đầu, chính quyền địa phương và các bên liên quan tổ chức họp chợ, nhằm tạo công ăn việc làm cho công nhân thất nghiệp và những hộ nghèo trên địa bàn. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy sức hút của phiên chợ độc đáo này quá lớn, Ban tổ chức đã tạm ngưng hoạt động các phiên chợ từ ngày 1-3 đến nay để chuẩn bị kỹ càng hơn về mọi mặt.

a357.jpg
Những quầy bán món quê chạy dọc bờ kênh.

Đến nay, khu chợ hoạt động trở lại tại vị trí không ảnh hưởng đến giao thông của địa phương; có nơi gửi xe, khu vệ sinh riêng biệt, tiện lợi. Chủ tịch UBND xã An Nhứt Nguyễn Tường Thành thông tin chợ hiện có 67 gian hàng ẩm thực. Số đông chủ gian hàng là những hộ dân bị mất việc, hộ nghèo, hộ khó khăn hay gia đình quân nhân đang nhập ngũ hoặc mới xuất ngũ trên địa bàn xã.

a353.jpg
Món trứng vịt lộn với nước dùng độc đáo.

Các hộ đăng ký kinh doanh cam kết chấp hành nghiêm quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự. Huyện Long Điền đã lắp đặt wifi, nhà vệ sinh miễn phí, camera để bảo đảm an ninh trật tự, tạo sự thuận lợi nhất cho người dân, du khách đến chợ.

a352.jpg
Món ngô nướng rưới hành mỡ...

Đây là sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc không chỉ của xã An Nhứt, huyện Long Đất mà còn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Xuất phát từ thế mạnh vốn có là những cánh đồng lúa bát ngát, xuyên giữa là 20km đường nhựa uốn lượn dọc bè kênh, tạo nên cảnh quan thơ mộng. Ban đêm, toàn bộ tuyến đường được chiếu sáng bằng hệ thống đèn năng lượng mặt trời, tạo cảnh lung linh, độc đáo.

a351.jpg
Những quầy hàng đậm chất dân dã, giá cả bình dân.
a362.jpg
Nhiều gia đình đã chọn việc đến chợ như một dịp sum họp.
a367.jpg
Cảnh quan độc đáo khiến khu chợ đang trở nên rất nổi tiếng.
a356.jpg
Con đường trải nhựa dài hơn 20km qua xã An Nhứt, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạo nên cảnh quan độc đáo.
a355.jpg
Chính quyền địa phương đang muốn phát huy thế mạnh riêng có này thành sản phẩm du lịch văn hóa độc đáo.
a361.jpg
Một đoạn chợ quê An Nhứt.
Video clip về chợ quê An Nhứt, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Xã An Nhứt có diện tích tự nhiên khoảng 594ha, dân số hơn 4.100 người (1.126 hộ), phần lớn sống bằng nghề trồng lúa. Thu nhập bình quân đầu người ở địa phương hơn 89 triệu đồng/người/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo chợ quê An Nhứt bên bờ lúa ở Bà Rịa - Vũng Tàu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.