Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp bất động sản “chạy đua” tìm lợi thế

Thùy Linh| 03/11/2015 09:10

(HNMO) – Nguồn cung ngày càng dồi dào trên thị trường BĐS giúp thị trường đang ngày càng thanh lọc hơn. Những dự án chụp giật, chậm tiến độ, chủ đầu tư thiếu uy tín không còn cơ hội bán hàng. Trong điều kiện thị trường có nhiều lựa chọn, mỗi doanh nghiệp đều phải tìm tòi lợi thế riêng để thu hút khách hàng.


Lợi thế hạ tầng

Công ty Thanh Yến Land vừa tổ chức lễ ra mắt chuỗi căn hộ mang thương hiệu Depot Metro Tower và khai trương nhà mẫu dự án căn hộ Depot Metro Tower - Tham Lương tại quận 12, TP Hồ Chí Minh. Dự án nằm tại khu vực cửa ngõ Tây BắcTP Hồ Chí Minh, liền kề trạm dừng của tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương). Dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 9.215,7m2 gồm hai block chung cư cao 15 tầng với các căn hộ được thiết kế thông thoáng, tận dụng tối đa nguồn năng lượng tự nhiên và góc nhìn đẹp. Khi tuyến metro số 2 đi vào hoạt động, việc di chuyển đến trung tâm thành phố chỉ trong vòng 5 – 10 phút. Dù vị trí đẹp nhưng Depot Metro Tower – Tham Lương có giá bán chỉ từ 14,5 – 15,5 triệu/m2.

Phối cảnh dự án Depot Metro Tower - Tham Lương



Depot Metro Tower - Tham Lương là dự án nằm trong hệ thống chuỗi căn hộ mang thương hiệu Depot Metro Tower mà Thanh Yến Land đang hợp tác triển khai. Theo ông Nguyễn Duy Minh, TGĐ Thanh Yến Land, sau thành công dự án Depot Metro Tower – Thủ Đức, Thanh Yến Land quyết định chọn thương hiệu “Depot Metro Tower” làm sản phẩm căn hộ mũi nhọn cho chiến lược của công ty trong các năm sắp tới bởi nhu cầu mua căn hộ gần các trạm dừng metro có xu hướng ngày càng gia tăng.

Tại sự kiện Dat Xanh Expo 2015 với chủ đề “Cơ hội an cư và đầu tư vàng”, Tập đoàn Đất Xanh cũng công bố 20 dự án mới được Đất Xanh đầu tư và phát triển. Đa phần các dự án đều nằm ở những vị trí đắc địa như Venice City (quận 2), Luxcity, Greeny Riverview (quận 7), Cara Riverview (quận 8),... Nhờ chiến lược đầu tư vào những vị trí đắc địa, nhiều tiện ích mà trong 9 tháng đầu năm 2015, số lượng sản phẩm giao dịch trên thị trường của Đất Xanh tăng mạnh với gần 6.000 sản phẩm, tăng 76% so với cùng kỳ năm trước, trong đó gần 3.000 sản phẩm đầu tư trực tiếp và thứ cấp, còn lại là sản phẩm môi giới bên ngoài.

Thêm “lực” nhờ nguồn vốn ngoại

Dưới tác động của Hiệp định TPP, nguồn vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, và bất động sản cũng được hưởng lợi khi nhiều dự án nhanh chóng “đắt hàng”.

Quỹ đầu tư Genesis Global Capital ký kết đầu tư 300 triệu USD vào Phúc Khang



Công ty Bất động sản An Gia (An Gia Investment) cũng vừa ra mắt dự án căn hộ cao cấp An Gia Skyline ở quận 7, TP Hồ Chí Minh thu hút gần 1.000 khách hàng đến tham dự và 350 căn trên tổng số 480 căn hộ đã chính thức có chủ chỉ trong một buổi mở bán. Đây được xem là dự án đánh dấu cam kết đầu tư 200 triệu USD của Quỹ đầu tư Creed Group vào An Gia Investment, với việc quỹ này rót 500 tỷ đồng vào dự án này.

Vào ngày 1-11, Quỹ đầu tư Genesis Global Capital (Singapore) cũng đã ký cam kết mua 30% sản phẩm tại chuỗi căn hộ Diamond Lotus do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang làm chủ đầu tư. Tổng số tiền Genesis Global Capital đầu tư vào Phúc Khang là 300 triệu USD. Theo đó, trong vòng 6 năm, mỗi năm Genesis Global Capital đặt hàng Phúc Khang xây dựng số lượng căn hộ tương đương 50 triệu USD.

Tại lễ ký kết, ông Ng Chuan Hai, Giám đốc điều hành Genesis Global Capital cho biết, các căn hộ này sẽ được phát triển thành các căn hộ dịch vụ đạt chuẩn để cho thuê, bán cho thương gia, chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài, Việt kiều đến làm ăn sinh sống, nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Theo ông Ng Chuan Hai, lý do chọn Việt Nam để đầu tư trong thời điểm này là do việc mở cửa thị trường đã làm cho Việt Nam trở thành quốc gia năng động thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến làm ăn, du lịch, định cư. Đặc biệt, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa được ký kết sẽ làm cho nhu cầu nhà ở của các chuyên gia, doanh nhân, Việt kiều tăng lên, là cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản. Riêng lý do chọn Phúc Khang làm đối tác, ông Ng Chuan Hai cho biết vì công ty này đã phát triển chuỗi sản phẩm đạt tiêu chuẩn xanh toàn cầu mà Diamond Lotus là một điển hình tiêu biểu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp bất động sản “chạy đua” tìm lợi thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.